ตะลึงพบโครงกระดูกเมืองคอน

วันนี้ (9 เม..) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ บริเวณกลางทุ่งหลังศูนย์จักรกลเทศบาล หมู่ 4 ถนนเทิดพระเกียรติ ต.ปากนคร อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ พบโครงกระดูกมนุษย์อยู่กลางทุ่งที่มีต้นกกและหญ้าขึ้นอยู่เต็มพื้นที่ ซึ่งมีน้ำอยู่ในทุ่งสูงประมาณ 10 ซม. จุดพบศพอยู่ห่างจากถนนเทิดพระเกียรติประมาณ 400 เมตร  

โดยโครงกระดูกดังกล่าวอยู่เกือบครบทั้งกะโหลกศีรษะ กระดูกซี่โครง สันหลัง แขน ขา และกระดูกส่วนต่างๆ ของร่างกาย และมีร่องรอยถูกไฟเผาไหม้ พบกางเกงวอร์มสีเทาและชิ้นส่วนของเสื้อยืดแขนยาวที่ถูกไฟเผาดำเป็นตะโกอยู่ ในที่เกิดเหตุ จากสภาพดังกล่าวเจ้าหน้าที่คาดว่าศพถูกเผาจนเสียชีวิตมาประมาณไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือน โดยศพถูกเผาในช่วงที่บริเวณดังกล่าวยังไม่มีน้ำ ต่อมาฝนตกลงมาทำให้ท้องทุ่งมีน้ำเจิ่งนอง

 

นายอุดร การมีชัย อายุ 55 ปี ผู้พบโครงกระดูก ให้การว่า ขณะออกมาหาปลาในทุ่งดังกล่าว พบหัวกะโหลกมนุษย์และชิ้นส่วนกระดูก จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและแจ้งตำรวจในเวลาต่อมา

 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าศพดังกล่าวเป็นหญิงหรือชาย นอกจากพบรอยแตกร้าวของกะโหลกศีรษะด้านหลัง คาดว่าผู้ตายถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบจนกะโหลกร้าว แล้วนำศพมาเผาบริเวณดังกล่าว แต่ด้วยความรีบร้อนศพไฟเผาไม่หมด และไม่มีผู้พบเห็น เวลาผ่านไปทำให้ชิ้นเนื้อต่างที่เหลืออยู่เน่าเปื่อยไปจนเหลือแต่กระดูก เจ้าหน้าที่ได้นำโครงกระดูกดังกล่าวส่งไปตรวจพิสูจน์ ที่แผนกนิติเวชรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจสอบและจะได้สืบสวนคลี่คลายคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์