ตะลึงพบห้องน้ำลับ หลังบุกค้นกุฏิพระ ต้องสงสัยถ่ายคลิปสาวอาบน้ำมนต์

ช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ค. 2558  พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้นำมหายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 210/2558 ลงวันที่ 22 พ.ค.58 บุกเข้าค้นภายในวัด หมู่ 4 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่   

หลังจากคลิปภาพแอบถ่ายหญิงสาวเปลือยกายอาบน้ำมนต์เผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างประเทศ  มีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อหลายราย  กระทั่งมีพลเมืองดีเข้าให้เบาะแสว่า  พระในวัดดังกล่าวรับทำพิธีอาบน้ำมนต์เพื่อสะเดาะเคราะห์และเสริมเสน่ห์  ซึ่งขณะทำพิธีอาบน้ำมนต์นั้นพระรูปดังกล่าวแสดงพิรุธหลายอย่าง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปยังกุฏิของพระลูกวัดใหม่ห้วยทราย ซึ่งอยู่ท้ายสุดของวัด ซึ่งได้หายออกไปจากวัดก่อนเวลา 09.00 น. พร้อมโน๊ตบุ๊คส่วนตัว ส่วนรถประจำตำแหน่งยังจอดไว้หน้ากุฏิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดมาทำการเปิดกุฏิ ก็พบโต๊ะหมู่บูชาพร้อมเครื่องรางของขลังจำนวนมาก และภายในห้องน้ำด้านขวา ซึ่งเป็นที่ใช้ประกอบพิธีอาบน้ำมนต์ ก็พบบริเวณกำแพง มีร่อยรองการฉาบปูนปิดรู บริเวณกำแพง และข้างห้องน้ำพบอุปกรณ์ในการเจาะรู เช่นสว่านและอุปกรณ์ในการฉาบปูนวางไว้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบห้องน้ำลับที่อยู่ภายในห้องนอนของพระรูปดังกล่าว  โดยมีผ้าม่านปิดกั้นไว้เพื่ออำพราง และมีเครื่องออกกำลังกายวางกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง   ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องน้ำลับพบว่าผนังนั้นติดกับห้องน้ำที่ใช้ประกอบพิธี พบรูที่เจาะไว้จำนวนกว่า 8 รู ที่ทะลุไปยังห้องน้ำที่ใช้ประกอบพิธี นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังพบฮาร์ดดิสก์ และแผ่นซีดีกว่า 10 แผ่น จึงยึดไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ

ด้านเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า  พระรูปดังกล่าว เป็นผู้มีวิชาอาคม มาขออยู่ที่วัดนี้ได้นานกว่า 3 ปี ซึ่งที่ผ่านมาก็พอทราบพฤติกรรมว่ามีการทำพิธีสะเดาะเคาระห์เสริมดวง อาบน้ำมนต์แก้กรรม แต่ไม่คิดว่าจะมีอะไรเกินเลย วันๆก็มีประชาชนโดยเฉพาะหญิงสาวจำนวมากเดินทางมาขอให้ทำพิธีจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ตนจะได้รายงานให้เจ้าคณะตำบล ทราบถึงพฤติกรรมและตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากพบผิดวินัยก็จะดำเนินการตามวินัยสงฆ์ต่อไป


ขณะที่ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า

จากการตรวจสอบภายในกุฎินอกจากพบห้องน้ำลับซึ่งมีร่องรอยของรูที่เจาะไว้แต่ถูกปิดทับไปแล้ว  รวมทั้งยังพบฮาร์ดดิสก์และหลักฐานอีกหลายอย่าง  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ  นอกจากนี้จะรายงานเรื่องดังกล่าวให้เจ้าคณะตำบลรับทราบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบพระสงฆ์รูปดังกล่าวต่อไป

สำหรับคลิปแอบถ่ายหญิงสาวเปลือยกายอาบน้ำมนต์ที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ไปก่อนหน้านี้  ยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่าเป็นสถานที่เดียวกันกับวัดแห่งนี้หรือไม่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง   ซึ่งพยานที่เป็นพลเมืองดีที่เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ  ไม่ใช่ผู้เสียหายที่อยู่ในคลิป เพียงแต่เกิดความสงสัยเพราะเคยพาญาติเข้ามาอาบน้ำมนต์กับพระรูปดังกล่าว  และพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยหลายอย่าง เช่น  บอกและกำกับวิธีการอาบน้ำ  ขณะเดียวกันระหว่างที่ญาติเข้าไปอาบน้ำมนต์ภายในห้องน้ำ พระรูปดังกล่าวก็จะหายเข้าไปในห้องนอนเป็นเวลานาน


ขอขอบคุณ  maganer.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์