ตะลึงพบศพลอยเกลื่อนเขื่อนศรีนครินทร์2วัน7ศพ

พบศพลอยเกลื่อนเขื่อนศรีนครินทร์ 7 ศพ คาดฝีมือแก๊งค้ามนุษย์เปลี่ยนเส้นทางพาแรงงานเถื่อนหนีเข้าเมือง แต่ไม่ชินสภาพพื้นที่ ผู้การเชื่อมีตายมากกว่านี้ สั่งระดมกำลังค้นหาเพิ่ม พร้อมสั่งขยายผลล่าแก๊งค้ามนุษย์ต้นเหตุ
 

เมื่อเวลา22.00 น. วันที่ 18 มกราคม

เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ให้ลำเลียงศพนิรนาม5 ศพไปส่งสถาบันนิติเวช เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด
 

จากการสอบถามพ.ต.ท.พรพจน์สุวรรณศรี สว.สภ.ด่านแม่แฉลบทราบว่า

มีการพบศพนิรนามรวม 7 ศพ ลอยขึ้นอืดในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณบ้านทุ่งม้าเหาะ หมู่ 2 ต.นาสวนอ.ศรีสวัสดิ์จ.กาญจนบุรี โดยพบครั้งแรกวัน 17 มกราคม 2 ศพ เป็นชาย 1 ศพ และเด็กอีก 1 ศพ กระทั่งวัน 18 มกราคม พบอีก 5 ศพ เป็นชาย 1 ศพหญิง 3 ศพและเด็กชาย 1 ศพรวมพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 วัน จำนวน 7 คน
 

 พ.ต.ท.พรพจน์ กล่าวว่า 

คาดว่าศพที่พบทั้งหมดน่าจะเป็นชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไทยติดตามตัว กลัวว่าจะถูกจับกุมได้ จึงพายเรือลัดขอบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ในเวลากลางคืนที่มืดมาก ประกอบกับไม่ชินเส้นทาง จึงทำให้เกิดเรือล่ม หรือพายเรือชนตอไม้ในอ่างเก็บน้ำที่มีลมพัดแรงมาก ทำให้จมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้อย่างแน่นอน ขณะนี้ได้ประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบและค้นหาเพิ่ม
 

พล.ต.ต.เรวัชกลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีกล่าวว่า 

จากการตรวจสอบทราบว่าน่าจะเป็นศพแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่ใช้เส้นทางหลบหนีทางน้ำ เพื่อหลบการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและ ตม. ที่สกัดตามเส้นทางสัญจรทางบกทุกสายและมีการคุมเข้มทำให้ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ที่มีการลักลอบเข้ามาทางชายแดนด้าน อ.สังขละบุรี หรือ อ.ทองผาภูมิโดยส่วนหนึ่งใช้การเดินเท้าหรือรถยนต์ผ่านเส้นทางเข้าทุ่งใหญ่นเรศวร จากนั้นจึงหันมาใช้เส้นทางเรือผ่านอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งน่าจะเกิดจากการกดดันและกวดขันของเจ้าหน้าที่ จึงทำให้ขบวนการค้ามนุษย์มีการเปลี่ยนวิธีการขนย้ายแรงงานเถื่อนมาใช้ทางน้ำ
 

พล.ต.ต.เรวัชสันนิษฐานว่า 

ระหว่างที่แรงงานต่างด้าวกำลังหลบหนีทางเรือนั้น คงไม่ชินเส้นทางและสภาพพื้นที่ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเรือล่มมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ล่าสุดได้สั่งการให้ สภ.ด่านแม่แฉลบและ สภ.ใกล้เคียงสืบสวนขยายผลติดตามเรื่องนี้อย่างละเอียดต่อไป เพื่อตรวจสอบให้ทราบถึงขบวนการค้ามนุษย์ และกวาดล้างจับกุมต่อไป
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์