ตะลึง!ปืน-ระเบิดแลกซื้อยาบ้าได้

ตะลึง!ปืน-ระเบิดแลกซื้อยาบ้าได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่ชุดสืบสวน ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี

 พ.ต.ท.สุชัย นันแก้ว สว.สส.และชุดปราบปรามยาเสพติด “คมประจักษ์” ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวิบูลย์ หรือน้อย ติยาคะบุตร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 2 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายเจษฎา หรือเต็ม เสนพิมพ์พันธ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 9 ต.บ้านดื่อ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายมนตรี หรืออ๊อด อุตตะราชา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่283 หมู่ 2 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสุรชาติ หรือเอ็ม พุกหน้า อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู 2 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายภาณุวัฒน์ หรือแม็ก รินทะรักษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่  216 หมู่ 4 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี

พร้อมของกลางยาบ้า 364 เม็ด เงินสด 14,500 บาท อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน .38 จำนวน 5 นัด ระเบิดสังหารชนิดขว้าง เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก รถยนต์อีซูซุ มังกรทอง สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บห 5346 อุดรธานี รถจักรยานยนต์ 5 คัน

            
พ.ต.อ.อารี เปิดเผยว่า ตำรวจสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้วัยรุ่นในเขต ต.เชียงยืน ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี

โดยในกลางดึกคืนวันที่ 19 มีนาคม จะมีการซื้อขายยาบ้าที่ห้องหมายเลข 29  รีสอร์ทที่บ้านท่าตูม ต.หมูม่น จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ
ต่อมาพบนายวิบูลย์ หรือน้อย ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ มาจอดที่หน้าห้องพัก มีตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับรายงาน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้า 95 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด อาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 5 นัด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถตำรวจควบคุมตัวไปค้นบ้านพัก พบนายมนตรี  นายสุรชาติ มั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ภายในบ้าน โดยค้นพบระเบิด เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก ยาบ้า 7 เม็ด และจากการขยายผลสามารถจับกุมนายเจษฎา หรือเต็ม ได้ที่หน้า บขส.แห่งที่ 2 ถนนรอบเมือง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 220 เม็ด 

            
นายวิบูลย์สารภาพว่า ตนมีอาชีพทำเฟอร์นิเจอร์จากรากไม้ขนาดใหญ่ มีนายมนตรี และนายสุรชาติ เป็นคนงานขุดรากไม้

โดยตนจะนำยาบ้ามาให้คนงานเสพก่อนลงมือขุดรากไม้ เพื่อจะได้มีแรงขุดทั้งวันทั้งคืน ส่วนยาบ้าตนซื้อมาจากนายเจษฎาในราคาถุงละ 22,000 บาท ครั้งละ 10 ถุง นำมาขายให้วัยรุ่นราคาเม็ดละ 250-300 บาท  บางครั้งลูกค้าไม่มีเงินก็นำอาวุธปืนและลูกระเบิดมาแลก โดยลูกระเบิดจะแลกยาบ้าได้ 5 เม็ด อาวุธปืนยาวแลกได้ 15 เม็ด ซึ่งตนลักลอบขายยาบ้ามานานแล้วกระทั่งมาถูกจับ

            
ด้าน นายเจษฎาให้การว่า สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายขาว ราษฎรชาว สปป.ลาว


โดยมีนางฮอง เมียนายขาว นำยาบ้าลงเรือข้ามแม่น้ำโขงมาส่งตนที่บ้านพวกหัวนาคู ต.บ้านเดื่อ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จำนวน 10 ถุงๆละ 20,000 บาท นำมาขายให้นายวิบูลย์ถุงละ  22,000 บาท  ซึ่งตนลักลอบขายยาบ้าให้นายวิบูลย์มาหลายครั้งแล้ว กระทั่งมาถูกล่อซื้อจับกุมดังกล่าว ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งหมด มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย) และนายวิบูลย์ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืน ที่ทางราชการไม่สามารถออกทะเบียนได้ ไว้ในครอบครอง โดยไมได้รับอนุญาต และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์