ตะลึงตร.นำยาเม็ดสีขาวคล้ายยาบ้าส่งตรวจ

ตะลึงตร.นำยาเม็ดสีขาวคล้ายยาบ้าส่งตรวจ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สำนักยาและวัตถุเสพติด กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

ว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อริญชัย สุวรรณโภชน์ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติราชการแทนผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปรากาาร ได้นำยาเม็ดสีขาวบรรจุในขวดพลาสติก 6 ขวดมาให้กองวัตถุเสพติดตรวจ พ.ต.ท.อริญชัยให้สัมภาษณ์ "เดลินิวส์" ว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยแห่งหนึ่ง  ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ พบยาเม็ดสีขาวดังกล่าว ไม่รู้ว่าเป็นยาชนิดใดเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ตั้งแต่มีการจับกุมมา  โดยยาเม็ดสีขาวดังกล่าวมีขนาดเท่ายาบ้า และพิมพ์อักษรตัว S บนเม็ด ทั้งนี้จากการใช้น้ำยาทดสอบเบื้องต้นกับยาดังกล่าวพบว่ามีสีม่วง จึงไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นยาชนิดใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพ.ต.ท.อริญชัยนำยาเม็ดสีขาวดังกล่าวมอบให้เจ้าหน้าที่ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ไปชั่งน้ำหนักพบว่า
 
มีน้ำหนักรวม 502 กรัม หรือประมาณ 5,800 เม็ด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เคยเห็นยาดังกล่าว แต่ขนาดของเม็ดยาใกล้เคียงกับยาบ้ามาก จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ผลเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นโคเดอีน ซึ่งจัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522  โดยทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะขอเวลาตรวจสอบ 1 เดือน ก่อนแจ้งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบต่อไป

มีรายงานด้วยว่า ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี ได้นำของกลางมาส่งตรวจพิสูจน์ ที่สำนักยาและวัตถุเสพติดเช่นกัน
 
โดยของกลางดังกล่าวคาดว่าจะเป็นยาไอซ์  โดยทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ยึดจากนักโทษชาวต่างชาติในเรือนจำบางขวาง จำนวน 25 ก้อน บรรจุในพลาสติกไส อยู่ในกระป๋องซอสมะเขือเทศ ทั้งนี้ของกลางดังกล่าวยึดได้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.53 แต่เนื่องจากนักโทษคนดังกล่าวจะมีการโอนตัวไปรับโทษในประเทศของผู้ต้องหา จึงได้ส่งของกล่าวมาตรวจพิสูจน์ ซึ่งผลการตรวจด้วยน้ำยามาร์ควิส เบื้องต้นพบว่าเป็นยาไอซ์ โดยทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะมีการตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์