ตะลึงจับลักลอบค้าเนื้อสุนัข37ตัว

อัดแน่นเต็มกระบะท้าย ลำเลียงขนไปส่งให้แก่นายทุน พร้อมเครื่องมือจับสุนัข พบประทัดกลมคล้ายระเบิดปิงปอง

วันนี้ (19 ก.ย.54 ) เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.โคกศรีสุพรรณ  จ.สกลนคร  ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถยนต์น่าสงสัยคาดว่าจะบรรทุกสุนัขเข้ามาในเขตตำบลด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกไปดักซุ่มที่บริเวณบ้านด่านม่วงคำ  สายบ้านดงน้อย – อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร  ต่อมาเจ้าหน้าที่ เห็นรถยนต์กระบะที่ต้องสงสัย  จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น  แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านด่านม่วงคำ  เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามอย่างกระชัดชิด และระหว่างนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆและมีกลุ่มควันหนาทึบ  จึงได้ชะรอความเร็วลงเกรงว่าจะเกิดอันตราย  ต่อมาสามารถตรวจยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ  สีเทา  หมายเลขทะเบียน บน 7277 พิษณุโลก

ตรวจค้นภายในรถยนต์พบผู้ต้องหา 1  คน นั่งอยู่ด้านหลังของคนขับ ส่วนคนขับได้วิ่งหลบหนีไปได้  เมื่อเปิดผ้าคลุมกระบะท้ายรถพบสุนัขที่อัดกันแน่นมีเสียงร้องครวญคราง จำนวน  37  ตัว และภายในรถยังพบอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร 2 เครื่อง ลูกประทัดกลมระเบิดปิงปอง จำนวน  4  ลูก  รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือจับสุนัข

 จากนั้นได้นำผู้ต้องหา คือนายสมาน แดงมี  อายุ  36  ปี 

อยู่บ้านเลขที่  23/1  หมู่ 3 ต.นาอิน  อ.พิชัย  จ.อุตรดิตถ์  ไปสอบสวนที่ สภ.โคกศรีสุพรรณ โดยให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อน คือ นายธีระพันธ์  พุ่มเพียร และนายสมโภช  ภูมิคอมสาร  ทั้ง 2 คนเป็นชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ที่หลบหนีการจับกุม   และบอกด้วยว่านายธีระพันธ์  พุ่มเพียร  ผู้ชักชวนให้มาขนสุนัขเพื่อนำไปส่งให้แก่นายทุน ( ผู้ประกอบการที่บ้านท่าแร่)  ซึ่งมีครอบครัวอยู่บ้านท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร แต่ยังปฏิเสธการรับค่าจ้างขน   จากนั้นจึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกศรีสุพรรณ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ด้านนายสมโภช ศุขวัฒนา นายอำเภอโคกศรีสุพรรณ  กล่าวว่า  สุนัขทั้งหมดที่ตรวจยึดได้คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ส่งตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลเรียบร้อยถึงจะดำเนินการต่อ ขณะนี้ต้องพักสุนัขรอไว้ที่นี่ก่อนเป็นการชั่วคราว  และให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์คอยดูแลรักษาเกี่ยวกับโรคสุนัข  ขณะที่นายวิสุทธิ์  เอื้อกิ่งเพชร นายสัตวแพทย์ชำนายการ  เปิดเผยว่า  สุนัขที่ถูกกักขังอยู่เป็นเวลานานเสี่ยงต่อการเสียชีวิต เพราะอยู่กันอย่างแออัดอากาศไม่เพียงพอ เบื้องต้นได้นำพัดลมขนาดใหญ่เพื่อระบายอากาศถ่ายเทได้สะดวก  ส่วนการดูแลรักษาคงต้องตรวจดูสุนัขทุกตัวว่าติดเชื้อมีโรคหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์