ตะลึงคลังอาวุธในห้องเช่ากลางกรุง

พบอาร์พีจี-อาก้า-กระสุน 4 ลูก ในห้องเช่าติดที่ทำการพรรคเพื่อไทยแห่งเก่า ตร.เร่งเก็บกู้


วันนี้ (7 ต.ค.) เวลา 21.00 น. ตำรวจสน.บางรัก รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนพบวัตถุระเบิดภายในห้องเช่า  ในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 566/49 ซอยกิจพาณิชย์ ถนนพระราม 4 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก ไปตรวจสอบพร้อม  หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และทหารกรรมสรรพาวุธ  ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย (เก่า) ย่านสะพานเหลือง ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยในห้องชั้นบนซึ่งคนเช่าเพิ่งย้ายออกไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา พบลูกระเบิดอาร์พีจี 4 ลูก พร้อมเครื่องยิง อาวุธปืนอาก้า และกระสุน 750 นัด ถูกซุกซ่อนในกระเป๋าห่อด้วยผ้าชนหนู ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้นำไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายไชยยศ ฤกษ์วรวงษ์วิทย์ ช่างซ่อมหน้าต่าง ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของอาคารให้มาตัดกุญแจห้องพักและทำความสะอาด

เนื่องจากจะมีคนมาเช่า แต่เมื่อเข้าไปในห้องพบกระเป๋าและผ้าขนหนูห่อวัตถุอยู่ เมื่อเปิดออกมาดูพบลูกระเบิดอาร์พีจี ปืนอาก้าและกระสุน จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นตำรวจทราบว่าคนที่เช่าห้องก่อนหน้านี้ชื่อนายอุเทน อ้างกับเจ้าของห้องว่าเป็นเจ้าหน้าที่พรรคเพื่อไทย และสาเหตุที่ต้องย้ายออกไปเพราะที่ทำการพรรคได้ย้ายไปอยู่ย่านเพชรบุรีฯ โดยเข้าพักตั้งแต่เดือนพ.ค.52 ถึง เดือน ส.ค.53 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานพรรคเพื่อไทยตรวจสอบหาคนชื่อนายอุเทน เพื่อนำตัวมาสอบสวนต่อไป ส่วนของกลางที่พบทหารได้นำไปเก็บไว้ตรวจสอบว่ามาจากที่ใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์