ตะลึง!คนไทยแห่ใช้กูเกิล ค้นเว็บโป๊5แสนครั้ง/เดือน

"เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน"


เตือนผู้ปกครองเพิ่มความดูแลลูกหลานที่ใช้อินเตอร์เนตมากขึ้น หลังพบสถิติมีการเข้าใช้เว็บไซต์ "กูเกิล"เพื่อค้นหาคำว่า"เซ็ก-เซ็กส์-SEX" นับ 5 แสนครั้งต่อเดือน ขณะที่คำว่า "แอบถ่าย"4 ล้านครั้งต่อเดือน

นายปิยะ ตัณฑวิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยพัฒนาพัฒนาบริการ สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ หรือ สบทร. เปิดเผยว่า จากการประมวลผลสถิติการเยี่ยมชมเว็บไซต์พบว่าที่ผ่านมา พบว่า มีการใช้เว็บไซต์กูเกิล(ประเทศไทย)เพื่อค้นหาคำว่า "เซ็ก", "เซ็กส์"และ " SEX" ยอดเฉลี่ยล่าสุดอยู่ที่ 5 แสนครั้งต่อเดือน ส่วนคำว่า "แอบถ่าย" มีสถิติสูงขึ้นจากปี 2549ที่ผ่านมาคืออยู่ที่ 4 ล้านครั้งต่อเดือน และยังมีแนวโน้มการค้นคำกลุ่มคำเหล่านี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในจุดนี้ได้ชี้ถึงถึงปัญหาของสังคมไทยในการใช้งานในแง่มุมที่ผิด หรือ ใช้เครื่องมือในทางที่ไม่เหมาะสมในการเข้าศึกษาข้อมูลเนื้อหาบนสังคมออนไลน์ อินเตอร์เนต

"หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ไอซีที กระทรวงศึกษา หารือกับผู้ให้บริการกูเกิล(ประเทศไทย)ให้ช่วยสร้างตัวกรองคำ ค้นหา เพื่อให้เยาวชนไม่สามารถนำคำเหล่านี้มาค้นหาเพื่อนำไปสู่การเข้าเว็บลามกได้"


"เซิร์ฟเกี่ยวกับเรื่องเพศ กว่า 5 แสนครั้งต่อเดือน


ด้านน.พ.กฤษฎา เรืองอารีรัตน์ รองผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) กล่าวว่า ขณะนี้สื่อทางอินเตอร์เนตได้เริ่มมีบทบาทต่อเยาวชนไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นผลจากขยายตัวการใช้งาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นผลดีในด้านการชี้วัด แต่ในอีกมุมหนึ่ง ยังมีปัญหาอย่างยิ่งในสังคมไทย ที่เยาวชนมีการนำไปใช้งานในเชิงไม่สร้างสรรค์

ด้วยการเข้าใช้งานอ่านเนื้อหาด้านเพศ หรือ ดูเนื้อหาลามกอนาจาร มากกว่าการเข้าใช้งานเพื่อการเรียนรู้

โดยข้อมูลจากผลสำรวจได้พบว่า มีการดูสื่อลามกผ่านอินเตอร์เนต เป็นจำนวน 45% จากวีซีดี 22.2% และ หนังสือโป๊ 13.4% รวมทั้งมีผลสำรวจ พบว่า มีการนำคอมพิวเตอร์ไว้ในห้องนอนหรือห้องส่วนตัวของเด็ก48.7% ขณะที่ผู้ปกครองมีความรู้ในเรื่องการใช้งานคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เนตเพียง 17% ไม่รู้ หรือ เข้าใจ ถึง 80%

ทั้งนี้เรื่องการควบคุมในการใช้งาน หากผู้ปกครองให้ความสำคัญดูแลเอาใจใส่ และให้การชี้แนะที่ถูกต้อง จะมีผลดีตามมาในแง่การนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการเรียนรู้ การสร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยี การป้องกันเหตุอาชญากรรม การถูกล่อลวงทางเพศ หรือ การเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาในทางที่ผิด

โดยจากที่ได้มีการสำรวจทั่วโลกพบว่า ปัจจุบันสถิติของเด็กเยาวชนที่ต่ำกว่า19 ปี และตั้งครรภ์ ประเทศไทยได้ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในแถบเอเซีย ซึ่งในแต่ละปีมีเยาวชนหญิงเป็นจำนวนมากต้องออกจากการเรียนในช่วงเวลาศึกษา และ ส่งผลต่อจำนวนการเพิ่มยอดผู้ติดเชื้อเอชไอวี ในกลุ่มเยาวชนเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์