ตะลึง! หนุ่มสวิสข่มขืนเหยื่อมากกว่า 100 รายส่วนใหญ่พิการ


ตะลึง! หนุ่มสวิสข่มขืนเหยื่อมากกว่า 100 รายส่วนใหญ่พิการ อ้างเป็นโรค"ชอบร่วมเพศกับเด็ก"


     ชายวัย 54 ปีรายหนึ่งรับสารภาพว่าได้ทำการข่มขืนเด็กและผู้ใหญ่มากกว่า 100 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่มีความบกพร่องทางสมองที่อาศัยอยู่ในสถานพักพิงหลายแห่งในสวิสเซอร์แลนด์และเยอรมนี ในช่วงเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา

ตำรวจสวิสเซอร์แลนด์กล่าวว่านี่เป็นคดีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการข่มขืนเกิดขึ้นที่สถานพักพิง 9 แห่งที่ชายคนดังกล่าวเคยทำงานในฐานะ"นักบำบัด" นับตั้งแต่ปี 1982 โดย 7 แห่งอยู่ใกล้กับกรุงเบิร์น ขณะที่อีกแห่งอยู่ในเขตอื่นของประเทศ และในเยอรมนี

โดยเหยื่อของเขามีจำนวนถึง 122 ราย ขณะที่เหยื่อที่มีอายุน้อยที่สุดเพียง 1 ขวบ ณ ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ และเหยื่อ 42 รายมีอายุมากกว่า 18 ปี และส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ขณะที่มีเพศหญิงบางส่วน

ชายคนดังกล่าวถูกจับกุมตัวเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วและถูกควบคุมตัวในสถานกักกัน ขณะที่ทางการเพิ่งเปิดเผยถึงรายละเอียดดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนอาจส่งผลเสียต่อรูปคดี

นางกาเบรียล เบอร์เกอร์ หัวหน้าทีมชุดสอบสวนกล่าวว่า หลักฐานการกระทำความผิดของเขาประกอบด้วยภาพถ่ายจำนวนหนึ่ง และภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพการกระทำของเขาไว้ได้ และเขาได้กระทำการอย่างรอบคอบ โดยเลือกเหยื่อที่ไม่สามารถพูดได้ เรื่องดังกล่าวถูกเปิดโปงขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากเหยื่อที่เป็นเพศชายสองราย แจ้งต่อผู้ปกครองว่าถูกชายคนดังกล่าวล่วงละเมิดทางเพศ

นอกจากนั้นตำรวจยังเปิดเผยอีกว่า เขาถูกจับกุมตัวที่บ้านพักในเขตเบิร์นีซ โอเบอร์แลนด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยตำรวจกล่าวว่า เขาให้ความร่วมมือในการสืบสวนเป็นอย่างดี และกล่าวว่าตนเองมีอาการที่เรียกว่า "พฤติกรรมชอบร่วมเพศกับเด็ก" และยอมรับว่าได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศแก่เหยื่อจำนวน 114 ราย ซึ่งบางรายเป็นผู้ทุพลภาพ และถูกกล่าวหาว่ามีความพยายามข่มขืนถึง 8 ครั้ง และเหยื่อส่วนใหญ่ของเขาเป็นเพศชาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์