ตะลึง พระโดนฟัน ไม่เข้า !!!

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 30 พ.ย.


พ.ต.ต.สุทัศน์ เลิศรัตน์พัฒนา สารวัตรเวร สภ.อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ รับแจ้งจากพระครูโสภิตธรรมานุศาสน์ อายุ 36 ปี เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต ถนนทวีชัย ในเขตเทศบาลเมืองตาคลี ว่า ได้ถูกคนร้าย 2 คน แอบงัดเหล็กดัดและบานเกล็ดกระจกหน้าต่างกุฏิใช้ทั้งมีดและปืนทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชูเกียรติ วงศ์สิทธิการ ผกก. พ.ต.ท.ชาญวิทย์ กนกนาค รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.เทศ ต่วนชะเอม รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.นุกูล แสงศิริ สวป. พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ ศรีนารอด สว.สส. และกำลัง

พบที่เกิดเหตุเป็นกุฏิครึ่งตึกครึ่งไม้ของเจ้าอาวาส ลูกกรงเหล็กดัดหน้าต่างถูกงัดและบานเกล็ดถูกถอด 4 บาน ภายในกุฏิมีร่องรอยต่อสู้จนข้าวของล้มระเนนระนาด

สอบปากคำพระครูโสภิตฯ


ซึ่งร่างกายมีรอยถูกมีดแทงที่หน้าอกและแขนขวาแต่ไม่ระคายผิว กับพระชำนาญ เตชพโล อายุ 47 ปี พระลูกวัด มีรอยถูกฟันที่กลางหน้าอกกับแขนขวา แต่ไม่เข้าเช่นกัน และยังถูกยิงบริเวณชายโครงขวา กระสุนฝังใน แต่กระสุนเข้าไม่ลึก ให้การว่า

ขณะพระครูโสภิตฯจำวัดด้านขวาของกุฏิ

และพระชำนาญจำวัดห้องด้านซ้าย ได้มีคนร้าย 2 คน รูปร่างอ้วนกับผอม สวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้าทั้งคู่ ใส่ถุงมือ ถุงเท้า พร้อมอาวุธมีดยาวประมาณ 1 ฟุต กับปืนพกสั้น บุกเข้ามาในห้องจำวัด

จากนั้นคนร้ายรูปร่างอ้วนปรี่


ใช้มีดฟันเข้ากลางหน้าอกพระครูโสภิตฯ และจ้วงแทงที่แขนขวา แต่คมมีดไม่ระคายผิว โจรใจบาปเห็นดังนั้นจึงเปลี่ยนจากแทงมาบีบคอพระครูโสภิตฯแทนจนแน่นิ่งไป

ส่วนคนร้ายรูปร่างผอม

ได้เข้าไปในห้องของพระชำนาญ ที่กำลังหลับสนิท เงื้อมีดฟันกลางหน้าอกอย่างแรง และแทงซ้ำที่ต้นแขนขวา แต่คมมีดไม่ระคายผิวเช่นกัน พอเห็นดังนั้นคนร้ายถึงกับผงะตกใจ พอตั้งสติได้พระชำนาญซึ่งมีรูปร่างกำยำแข็งแรงกว่าได้ต่อสู้โดยคว้าข้อมือโจรไว้ทั้งสองข้าง

พร้อมใช้เท้าเตะจนเท้าพระชำนาญบวมเป่ง คนร้ายสู้ไม้ไหว รีบสะบัดแขนวิ่งออกนอกห้องโดยปิดประตูห้องขังพระชำนาญไว้ข้างใน พร้อมชักปืนยิงทะลุบานประตู 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะเข้าชายโครงของพระชำนาญแต่ไม่ลึก

จากนั้นเดนนรกทั้งสองพากันเผ่นแนบลงจากกุฏิหายไป

หลังสอบปากคำ


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาพระชำนาญส่ง รพ.ตาคลี ให้แพทย์ผ่าเอาหัวกระสุนปืนออกจากชายโครงพบเป็นหัวกระสุนปืน 9 มม. ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.พรชัย ผอบทิพย์ นักวิทยาศาสตร์ กองวิทยาการเขต 34 นครสวรรค์

และคณะ ได้มาตรวจที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับตัวคนร้ายใดๆ

เชื่อว่าวายร้ายได้เตรียมการอย่างดี


ทั้งสวมถุงมือถุงเท้าและปิดบังใบหน้า ในเบื้องต้นน่าเชื่อว่าคนร้ายมุ่งประสงค์ต่อชีวิตของเจ้าอาวาสและพระชำนาญเพียงอย่างเดียว เนื่องจากทรัพย์สินมีค่าต่างๆภายในกุฏิคนร้ายไม่แตะต้องแม้แต่ชิ้นเดียว

ต่อมาพระครูโสภิตฯให้การเพิ่มเติมอีกว่า


เดิมเป็นพระมหาเปรียญ 5 ประโยค อยู่ที่วัดธาตุทอง กทม. ภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้มาเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดพุทธนิมิต ที่ อ.ตาคลี ซึ่งเป็นวัดในเครือของวัดธาตุทอง และการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสครั้งนั้นมีพระบางรูปในพื้นที่ไม่เห็นด้วย แต่ก็ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว

ส่วนเรื่องขัดแย้งของพระกับเณรภายในวัดก็เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เลยไม่แน่ใจว่าสาเหตุที่คนร้ายมุ่งชีวิต ครั้งนี้มาจากเรื่องอะไร


ขณะที่พระชำนาญกล่าวว่า


สาเหตุที่คมมีดของวายร้ายไม่ระคายผิว น่าจะเป็นปาฏิหาริย์ของรูปหล่อหลวงพ่อเดิม วัดหนองหลวง อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ กับเหรียญหลวงพ่อเดิมรุ่น 2418 มีดหมอของหลวงพ่อเดิมที่ตนนับถือพกติดตัวไว้

ส่วนพระครูโสภิตฯ กล่าวว่า

มีหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ พกติดตัวไว้ กับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท

เชื่อว่าพระทั้งหมดช่วยคุ้มครอง ขนาดถูกฟันหลายทียังไม่เข้า ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งกันในตำแหน่งเจ้าอาวาสและการปกครองพระเณรภายในวัด


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์