ตะลึง! พบเด็กทารกเพิ่งคลอดถูกทิ้งข้างถนน

"พบ ทารกเพศหญิงเพิ่งคลอดหมาดๆ ถูกทิ้งข้างถนน"


เด็กหญิงแรกเกิดยังไม่ตัดสายรก ถูกนำมาทิ้งข้างถนน คนขับรถผ่านคิดว่าลูกหมาถูกรถชน แต่พอไปดูถึงกับตะลึง แพทย์ระบุเพิ่งคลอดหมาดๆ ร่างกายสมบูรณ์ ช่วยชีวิตจนปลอดภัย ชาวบ้านช่วยกันตั้งชื่อ "น้องปุ้มปุ้ย"

เหตุสะเทือนใจ ทารกแรกเกิดเพศหญิงถูกนำมาทิ้งข้างถนน แต่มีผู้ช่วยชีวิตไว้ได้อย่างหวุดหวิด เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.นิกร ขำภูเขียว ร้อยเวรสภ.อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งว่า พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งอยู่ริมถนน บริเวณถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง หมู่ที่ 4 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์ จ.อ่างทอง

ถึงที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน ใกล้ต้นก้ามปูใหญ่ พบเด็กทารกเพศหญิงถูกห่อด้วยเสื้อยืดสีขาวยังขยับแขนขาไปมา ที่สะดือมีสายรกติดอยู่และมีเลือดสดๆ เปื้อนตามตัว จึงรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ทองเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

สอบถามนายสามารถ โตประมาณ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 3 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ผู้พบเด็ก เล่าว่า ไปติดจานดาวเทียมให้ลูกค้าและระหว่างขับรถกลับบ้านผ่านบริเวณดังกล่าว แสงไฟหน้ารถส่องไปเห็นวัตถุบางอย่างข้างถนน เป็นเงาดำๆ ดิ้นอยู่ข้างทาง

ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกสุนัขถูกรถชน จึงไม่ได้สนใจ แต่พอขับผ่านไปใกล้ๆ และจ้องดูก็ถึงกับตะลึง เมื่อเห็นว่า เป็นเด็กทารกถูกห่อด้วยผ้า จึงรีบจอดรถลงไปดูเมื่อเห็นว่ายังมีชีวิตอยู่ จึงรีบแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ ส่วนใครจะนำมาทิ้งนั้น ตั้งข้อสังเกตว่า ได้ขับรถสวนกับรถปิกอัพสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ที่ขับผ่านไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางวัดไชโย จ.อ่างทอง

ด้าน ร.ต.อ.นิกร สันนิษฐานว่า เด็กอาจคลอดฉุกเฉินบนรถ แต่เนื่องจากเป็นการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ หรือว่าแม่เด็กมีปัญหากับสามี อาจประชดนำลูกมาทิ้ง ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังกันออกตามหาแม่ของเด็กทารกรายนี้ โดยมุ่งเน้นที่หญิงตั้งครรภ์ใกล้ที่เกิดเหตุ หรือสอบจากประวัติการคลอดบุตรหรือตรวจครรภ์ตามโรงพยาบาลต่างๆ

"เด็กปลอดภัยเรียบร้อยดี วอนแม่เด็กกลับใจมารับไปดูแล"


สำหรับเด็กทารกรายนี้ เมื่อส่งถึงโรงพยาบาลโพธิ์ทอง ได้มี น.พ.เชษฐพัฒน์ สุทธิวาทนฤพุฒิ แพทย์เวรและพยาบาล ได้เข้าช่วยชีวิตทันที โดยการทำความสะอาดและตัดสายรก จากนั้นตรวจร่างกายและนำเข้าตู้อบ จนอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้มีอาการอื่นแทรกซ้อน

น.พ.เชษฐพัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจพบว่า เด็กหญิงมีร่างกายสมบูรณ์ดีมาก น้ำหนักตัว 3,200 กรัม คาดว่าผู้ที่เป็นแม่คงท้องครบกำหนด 9 เดือน คลอดออกมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็นำมาทิ้ง เนื่องจากยังมีคราบเลือดของแม่ติดอยู่กับตัวเด็ก

ต่อมาเวลา 15.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ทางโรงพยาบาลโพธิ์ทองได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อให้อยู่ในความดูแลของแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งโรงพยาบาลอ่างทองมีแผนกกุมารเวชกรรม และทางสังคมสงเคราะห์จะได้เข้ามาช่วยดูแลได้ง่ายขึ้นด้วย

น.พ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผอ.โรงพยาบาลอ่างทอง กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้รับเด็กเข้ามาดูแลแล้ว เบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ และได้ประสานทางสังคมสงเคราะห์ของโรงพยาบาลเข้ามาดูแลจนกว่าทางกรมประชาสงเคราะห์จาก กทม.จะเข้ามาดูแล ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทอง ประมาณ 2 เดือน แต่ที่อยากให้เกิดขึ้นคือ ให้แม่เด็กได้รับรู้และสำนึกผิด มาขอรับลูกกลับไปดูแล โดยให้นำหลักฐานมาขอรับได้ที่โรงพยาบาลอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนที่มาติดต่อทางโรงพยาบาลเมื่อทราบข่าวเด็กถูกทิ้งข้างถนน ต่างมาดูตัวด้วยความเห็นใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยช่วยกันตั้งชื่อว่า "น้องปุ้มปุ้ย" เนื่องจากหน้าตาน่ารักและมีรูปร่างอ้วนจ้ำม่ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์