ตะลึง!! นักโทษลำปาง กลืนมือถือเข้าท้อง หวังลอบนำเข้าเรือนจำ เผยอันตรายถึงชีวิต

ตะลึง!! นักโทษลำปาง กลืนมือถือเข้าท้อง หวังลอบนำเข้าเรือนจำ เผยอันตรายถึงชีวิต

 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม นายณรงค์ จุ้ยเส่ย ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
 
เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดของ จ.ลำปาง โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน ทางทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง ได้รายงานสถานการณ์ในการคุมเข้มสิ่งของต้องห้าม เข้าไปภายในเรือนจำของทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง ซึ่งเป็นเรือนจำขนาดใหญ่ของภาคเหนือตอนบน ที่กักขังผู้ต้องโทษชาย ในคดียาเสพติดกว่า 1,000 คน โดยที่ผ่านมา ในการตรวจค้น และป้องกันมาโดยตลอด พบสิ่งของต้องห้าม เข้าไปภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง แต่ที่หนักสุด คือ การลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไป

สำหรับวิธีการนำเข้าไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พบวิธีใหม่และเพิ่งจับกุมได้
 
คือ ผู้ต้องโทษชายที่หวังหลบการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ได้กลืนโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุงฮีโร่ ซึ่งมีขนาดเล็ก และทนมาก เข้าไปทางปาก ก่อนที่เครื่องจะไหลผ่านลำไส้ และเข้าไปอยู่ในกระเพาะอาหาร แต่ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่สังเกตพฤติกรรม และจากการหาข่าวในเรือนจำและอาการปวดท้องของผู้ลักลอบจึงพบและจับกุมได้ในที่สุด พร้อมกับนำตัวไปเอ็กซ์เรย์ จึงพบหลักฐานเป็นโทรศัพท์มือถืออยู่ในท้อง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาในการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปด้วยวิธีการดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

พบผู้ต้องโทษกระทำผิดไปแล้วกว่า 10 ราย ยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือได้ทั้งหมดกว่า 12 เครื่อง นับเป็นวิธีการใหม่ ที่เสี่ยงต่ออวัยวะภายในร่างกาย และเสี่ยงที่จะเสียชีวิตอย่างมาก เพราะหากเข้าไปภายในเรือนจำแล้ว ไม่สามารถขับถ่ายออกมาทางทวารหนักได้ ก็อาจจะทำให้เกิดอาการจุกเสียดท้อง แน่นท้องและเสียชีวิตในที่สุด ฉะนั้นเมื่อจับกุมผู้ต้องโทษที่กระทำผิดได้วิธีเดียว ที่จะนำออกมาได้คือนำตัวไปโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัดท้องและกระเพาะอาหาร เพื่อนำโทรศัพท์มือถือดังกล่าวออกมา 

อย่างไรก็ตาม การนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปนั้น คาดว่าน่าจะมีญาติของผู้ต้องโทษ ที่มาเยี่ยม อาจจะรู้เห็นเป็นใจ นำมาให้ และรู้เห็นในการกลื่นโทรศัพท์เข้าไป ทำให้ต้องคุมเข้มในการมาเยี่ยมของญาติ จะต้องมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมตรวจสิ่งของมาเยี่ยมอย่างละเอียด 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์