ตะครุบ4ศรีลังกา แก๊งบัตรเครดิต

ตำรวจจับกุมแก็งปลอมและบัตรเครดิต 4 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ (10 ธ.ค.) ที่ห้องประชุม สภ.ต.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผบก.ภ.จ.ชลบุรี แถลงข่าวจับกุมแก๊งปลอมและใช้บัตรเครดิตชาวศรีลังกา 4 คน คือ นายทาวาราจาห์ ทายานิธิ อายุ 30 ปี หัวหน้าแก๊ง นายแอนโทนี่ จัสคินรอชเดอวาชจอนนี่ อายุ 25 ปี นายการูปเกียห์ พูวาเนนดิรัน อายุ 26 ปี

และนายรัตนา-ราจา วิเจนธีราน อายุ 23 ปี พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์สีขาว 211 ใบ เงิน 733,000 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง แฮนดี้ไดรฟ์ 3 อัน กล้องถ่ายรูป 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สร้อยทองคำ 3 เส้น โดยมีนายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ประธานชมรมธุรกิจบัตรเครดิตร่วมตรวจสอบบัตรของกลาง

เหตุเกิดที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลม


พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมแก๊งโจรไฮเทคชาวศรีลังกาว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง ประสานงานไปยัง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 และตน ว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคารยึดได้บัตรอิเล็กทรอนิกส์สีขาว จำนวน 27 ใบ ที่คนร้ายใช้กดเบิกเงินของธนาคาร ตรวจสอบพบว่า คนร้ายจะลงมือในช่วงหลังเที่ยง จึงสั่งการให้ทุกโรงพักในพื้นที่ จ.ชลบุรี สอดส่องกลุ่มคนร้ายที่นำบัตรไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในช่วงเวลาดังกล่าว


คนร้ายเห็นตำรวจเข้าตรวจสอบจึงรีบวิ่งขึ้งเก๋งฮอนด้า


กระทั่งเวลา 02.00 น. วันเดียวกัน ด.ต.จิรกมล สูงพล และ ด.ต.เอกสิทธิ์ การนา สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.ต.แหลมฉบัง ออกตรวจถึงหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาอ่าวอุดม พบนายทาวาราจาห์ ทายานิธิ และนายแอนโทนี่ จัสคินรอชเดอวาชจอนนี่ กำลังกดเงินอยู่ จึงจะเข้าไปตรวจสอบ ทั้งคู่รีบวิ่งขึ้นรถเก๋งฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กธ 9978 ชลบุรี เตรียมขับหนี แต่ตำรวจเข้าล็อกตัวไว้ได้ทัน

ค้นพบของกลางจำนวนมากที่ห้องพักที่ผู้ต้องหาเช่า


ตรวจค้นพบบัตร อิเล็กทรอนิกส์ สีขาว 211 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง แฮนดี้ไดรฟ์ 1 อัน เงินที่กดมาจากตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ จำนวน 65,100 บาท คุมตัวให้ พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.ต.แหลมฉบัง สอบปากคำแล้วนำไปตรวจค้นห้องเลขที่ 525 โรงแรมโบตานีรีสอร์ท อ.สัตหีบ ที่ผู้ต้องหาเช่าพัก พบนายการูปเกียห์ พูวาเนนดิรัน และนายรัตนา-ราจา วิเจนธีราน อยู่ในห้อง พร้อมยึดเงิน 668,500 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง แฮนดี้ไดรฟ์ 2 อัน กล้องถ่ายรูปและสร้อยทองคำ 3 เส้น

ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นผู้ถือบัตรชาวอังกฤษ

ผบก.ภ.จ.ชลบุรี กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบ พบว่าข้อมูลในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เป็นข้อมูลผู้ถือบัตรเครดิตในประเทศอังกฤษ และแฮนดี้ไดรฟ์แต่ละอันบรรจุข้อมูลลูกค้าบัตรเครดิตประเทศอังกฤษจำนวน 3,000 รายชื่อ โดยนายทาวาราจาห์อ้างว่าซื้อข้อมูลมาจากประเทศอังกฤษในราคา 1 ล้านบาท และผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับสารภาพว่าร่วมกันใช้บัตรที่ทำปลอมขึ้น ไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

คาดว่าแก็งนี้ตระเวนใช้บัตรมาแล้วหลายประเทศ


นำเงินไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยวันละไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท คาดว่าผู้ต้องหาแก๊งนี้คงตระเวนใช้บัตรกดเงินตามประเทศต่างๆ โดยตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ก่อนจะเข้าประเทศไทยเมื่อกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา จึงตั้งข้อหามีและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ส่ง พ.ต.ท.สมชาย ตันสิริสุข สารวัตรเวร สภ.ต.แหลมฉบัง ดำเนินคดี

หากจับไม่ได้สถาบันการเงินคงสูญเงินไปไม่น้อยกว่า10ล้าน


ทางด้านนายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ประธานชมรมธุรกิจบัตรเครดิต กล่าวว่า ข้อมูลที่ลูกค้าบัตรเครดิตที่คนร้ายมีอยู่ สามารถใช้กดเงินจากตู้เอทีเอ็มของสถาบันการเงินกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ของสถาบันการเงินทั่วโลกที่มีพันธสัญญาในการทำบัตรเครดิต ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายน่าจะได้เงินจากการกระทำผิดไปแล้วไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท

หากจับไม่ได้ สถาบันการเงินคงสูญเงินไปไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาทแน่นอน และคนร้ายแก๊งนี้อาจเป็นแก๊งเดียวกับชาวศรีลังกา 3 คน ที่ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมได้ในกรุงเทพฯ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์สีขาว 120 ใบ และมีข้อมูลลูกค้าบัตรเครดิตจากประเทศอังกฤษเช่นเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์