ตรวจสอบให้ดี!! รวบ3 ผู้ต้องหาตุ๋นเหยื่อซื้อประกันภัยรถยนต์

ตรวจสอบให้ดี!! รวบ3 ผู้ต้องหาตุ๋นเหยื่อซื้อประกันภัยรถยนต์

ตำรวจกองปราบจับ 3 ผู้ต้องหาหญิงหลอกเหยื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ราคาถูก แต่กลับไม่สามารถเครมได้ เช็กละเอียดไม่มีการทำประกันรถยนต์แต่อย่างใด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.แถลงจับกุมนางชญานี มนตรีโชค อายุ 49 ปี น.ส.วรรเพ็ญ เลี่ยนเล็ก อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 371-372/2558 ลงวันที่ 18 ก.พ. 58 ตามลำดับ และจับกุม น.ส.ลลนา มนตรีโชค อายุ 21 ปี บุตรสาวนางชญานี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 370/2558 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน จับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ. อัคราเดช กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา นายอนันต์ เตชนาสิน พร้อมพวกกว่า 10 คน

เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นางชญานี กับพวก เจ้าของบริษัท บิ๊กชัวร์ กรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 310/964 หมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากถูกบริษัทดังกล่าว อ้างว่าเป็นโบรกเกอร์ตัวแทนขายประกันภัยให้บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ซึ่งเสนอขายประกันภัยชั้น 1 ในราคา 15,000-20,000 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาประกันภัยแห่งอื่น จนกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อประกันดังกล่าว รวมเป็นมูลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อรถของทางผู้เสียหายประสบอุบัติเหตุ แต่กลับไม่สามารถเครมประกันได้

ทำให้ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมรถทั้งของผู้เสียหายและคู่กรณี จากนั้นเมื่อผู้เสียหายสอบถามไปยังบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด จึงพบว่ายังไม่มีการดำเนินการทำประกันภัยรถยนต์ในส่วนของผู้เสียหายแต่อย่าง ใด อย่างไรก็ดี หลังจากผู้เสียหายหลายรายทราบว่าถูกหลอกลวง ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว โดยภายหลังพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนนางชญานี ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ได้มอบหมายให้ น.ส.วรรเพ็ญ โทรศัพท์ไปติดต่อชักชวนให้ผู้เสียหายทำประกันภัยรถยนต์ จริง

ซึ่งข้อมูลและหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหายได้ซื้อข้อมูลจากเพื่อนที่รู้จัก กันอีกทอดหนึ่ง โดยไม่ได้คิดจะหลอกลวงผู้เสียหายที่มีอยู่ประมาณ 40-50 คน ตามที่ถูกกล่าวหา แต่ขั้นตอนต่างๆ อยู่ระหว่างดำเนินการตามคำสั่งของเจ้านาย อย่างไรก็ดี ในวันเดียวกันนี้ตนกับบุตรสาว กำลังจะเดินทางไปยังกรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อพักผ่อนในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไม่ได้คิดหลบหนีคดี

ขณะที่ น.ส.วรรเพ็ญ ให้การว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความต้องการขอ เงินประกันภัยคืน แต่ทางบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการ กรณีนี้จึงไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาในครั้งนี้..


ตรวจสอบให้ดี!! รวบ3 ผู้ต้องหาตุ๋นเหยื่อซื้อประกันภัยรถยนต์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์