ตรวจพบยาบ้ารุ่นใหม่ กลิ่นอโรมา

ตำรวจเชียงราย แถลงจับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2 ชุด พบยาบ้ากลิ่นใหม่ "อโรมา" เชื่อปรับปรุงกลิ่นเพื่อล่อใจลูกค้า เลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่และสุนัขดมกลิ่น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 2553 ที่ห้องประชุมดุรงควิบูลย์ตำรวจภูธร จ.เชียงราย พ.ต.อ.ณรงค์ชัย วงศ์สามี รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมือง และ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น ผกก.สภ.แม่สาย แถลงจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 3 ราย โดยรายแรกจับกุมได้ในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย ชื่อ นายเฉลิมชัย รุ่งเรือง อายุ 23 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 40 หมู่ 3 ต.บางวัว อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา และ น.ส.สมศรี ศิริตัน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 3 ต.แม่ถ้วน อ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 13 มัด นับได้จำนวน 26,000 เม็ด อีกรายจับกุมได้ในพื้นที่ สภ.แม่สาย ชื่อนายเขอ อายุ 25 ปี และนายสาม อายุ 27 ปี ชาวไทยใหญ่ จ.เชียงตุง ประเทศพม่า พร้อมของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด 

พ.ต.อ.ณรงค์ชัย เปิดเผยว่า การจับกุมคดียาเสพติดของตำรวจภูธร จ.เชียงราย สามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่องโดยรายแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.ร่วมกับ พ.ต.ท.สมพร เชยบาล สว.สส.สืบ ทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่เข้ากรุงเทพฯจึงได้สั่งการให้ ตำรวจประจำสถานีขนส่ง จ.เชียงราย แห่งที่ 2 ต.สันทราย อ.เมือง ทำการกวดขันจับกุม โดยช่วงเช้าได้ขึ้นตรวจบนรถโดยสารของ บริษัท เชิดชัยทัวร์ สายเชียงราย-กรุงเทพฯ จอดชานชลาที่ 13 พบนายวันเฉลิมกับ น.ส.สมศรี นั่งคู่กัน ค้นในกระเป๋าใส่เสื้อผ้าสีดำพบยาบ้าจำนวน 26,000 เม็ด สอบสวนเบื้องต้น น.ส.สมศรี สารภาพว่าได้นำเงินสดจำนวน 1,825,000 บาท ไปซื้อยาบ้าจากหญิงสาวชื่อ “อัง” ที่บริเวณหมู่บ้านการเคหะ หมู่ 9 ต.สันทราย อ.เมือง เพื่อจะนำไปส่งนายทุนคนหนึ่งที่กรุงเทพฯ โดยจะได้ค่าจ้าง 2 แสนบาทส่วน นายวันเฉลิม ให้การปฏิเสธ

พ.ต.อ. ณรงค์ชัย กล่าวอีกว่า ส่วนรายในพื้นที่ อ.แม่สาย พ.ต.อ.ถนอม สืบทราบว่าจะมีการซื้อขายยาบ้ากันภายในห้องพักหมายเลข 19 โรงแรมเบิร์ด หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จึงนำกำลังไปตรวจสอบภายในห้องมีชาย 2 คนจึงเข้าตรวจค้นจับกุมชื่อนายเขอ อายุ 25 ปี และนายสาม อายุ 27 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ พบยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด วางอยู่บนชั้นวางโทรศัพท์ ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าไปรับจ้างขนยาบ้า จากนายหลง ไม่ทราบนามสกุลที่ จ.เชียงตุง ประเทศพม่า เพื่อจะนำไปส่งนายทุนในพื้นที่ อ.แม่สาย โดยจะได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 20,000 บาท 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบยาบ้า ทั้ง 2 ชุด รวมจำนวน 34,000 เม็ด พบเป็นชนิดใหม่มีกลิ่นแบบอโรมา ซึ่งหอมกรุ่นเหมือนเข้าไปใช้บริการในห้องสปา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พบกลิ่นนี้ และเชื่อว่าเป็นการทำกลิ่นขึ้นมาใหม่ เพื่อล่อใจลูกค้าและหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ และสุนัขดมกลิ่น อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้สืบสวนติดตามขบวนการค้ายาบ้าต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์