ตรวจผับรัชดาซ.6ปล่อยเด็กต่ำ20เที่ยว

คมชัดลึก :ปส.-กทม. พร้อมกำลังกว่า 200 นาย ลุยตรวจผับดังย่านรัชดาฯ ซอย 6 ขณะนักเที่ยวกว่า 500 คน นั่งฟังเสียง-ดื่มสุรา พบเยาวชนมั่วสุมในร้านร่วม 100 คน เสพยาร่วม 30 คน ค้นห้องน้ำเจอทั้งยาเค-อุปกรณ์เสพเพียบ เผยผู้ปกครองร้องเรียนหนักปล่อยเด็กเข้าร้าน

เวลา 01.00 น. พล.ต.ต.แสงสูรย์ กรรณสูต ผบก.ปส.1 บช.ปส. พร้อมด้วยนายประยงค์ ปรียาจิตต์ ผอ.ป.ป.ส.กทม. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด)
 
นายภิญโญ ทองชัย เลขาธิการ ป.ป.ท. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ) และนายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัด กทม. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อดังย่านรัชดาฯ ซอย 6 “ร้านทวิทเตอร์" เลขที่ 70/1 ซอยรัชดาภิเษก 6 แขวงและเขตห้วยขวาง
หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนว่าสถานบันเทิงดังกล่าวได้เปิดให้ลูกหลานวัยรุ่นที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการรวมถึงปล่อยให้มั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน


 ร้านทวิทเตอร์เป็นสถานบันเทิงขนาดใหญ่ เนื้อที่กว้างขวาง ชั้นล่างเป็นโถงใหญ่ ชั้นบนเป็นลอยเปิดเป็นห้องรับรองหรือวีไอพี ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจพบว่าด้านในยังเปิดเพลงเสียงดัง มีนักเที่ยวทั้งชายและหญิงกว่า 500 คน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น กำลังนั่งดื่มสุราและเต้นรำตามเสียงเพลงกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงเปิดไฟและประกาศให้นักเที่ยวอยู่ในความสงบ พร้อมกับขอให้ทุกคนแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อตรวจสอบอายุ พบว่ามีวัยรุ่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปีมาใช้บริการจำนวน 83 คน แบ่งเป็นชาย 51 คน หญิง 32 คน เมื่อสุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 27 คน เป็นชาย 13 คน และหญิง 14 คน ภายในห้องน้ำชายยังตรวจพบยาเคชนิดอบแห้งน้ำหนักประมาณ 3 กรัม พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้เสพจำนวนมากถูกทิ้งไว้ในถังขยะ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดี


  พล.ต.ต.แสงสูรย์ กล่าวว่า

จากการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิงของทางร้านพบว่าขาดอายุ โดยนายศราวุธ สร้างเขตร์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน อ้างว่าอยู่ระหว่างการขอต่อใบอนุญาต และเมื่อตรวจสอบชื่อร้านก็ไม่ตรงกับใบอนุญาต ซึ่งหากพบว่าใบอนุญาตดังกล่าวไม่ถูกต้องจริงก็จะดำเนินการกับเจ้าของร้านทันที
เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับทางร้าน 3 ข้อหา คือจำหน่ายสุราและบุหรี่ให้กับเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี ใบอนุญาตสถานบริการขาดอายุ และเปิดสถานบริการมีการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าใช้บริการ


 ผบก.ปส.1 กล่าวต่อว่า
 
ส่วนผู้ตรวจพบว่าอายุยังไม่ถึง 20 ปี รวมถึงผู้ที่ตรวจปัสสาวะแล้วพบว่ามีผลเป็นบวก หรือฉี่ม่วงนั้น ก็จะดำเนินการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เจ้าของพื้นที่รับไปดำเนินคดี ในส่วนของการสั่งปิดสถานบันเทิงร้านทวิทเตอร์นั้น เป็นอำนาจของ บช.น.จะพิจารณามีคำสั่งอย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของ กทม.ที่เข้าร่วมตรวจค้นก็จะทำการนำแบบแปลนของร้านไปตรวจสอบว่ามีการดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอน รวมถึงหากหน่วยงานที่เข้าร่วมตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงร้านทวิทเตอร์มีการกระทำเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีก ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์