ตรวจฉี่ โคเน่ โมฮัมเหม็ด นักเตะทีมกิเลนผยองเป็นสีม่วง

ตรวจฉี่ โคเน่ โมฮัมเหม็ด นักเตะทีมกิเลนผยองเป็นสีม่วง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 ก.พ. พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส.
 
พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ รอง ผบก.ปส.1 บช.ปส. พ.ต.อ.วีระชัย วันกนกกุล ผกก.1 บก.ปส.1 บช.ปส. พ.ต.อ.อธิศวิส กมลรัตน์ ผกก.1 บก.สส.สตม. สนธิกำลังจำนวน 120 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในสถานบันเทิงย่านซอยนานาและซอยม้าคู่ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา พบชาวต่างชาติผิวดำจำนวนมาก จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะและพาสปอร์ต พบมีฉี่สีม่วง 2 ราย ไม่มีพาสปอร์ต 14 ราย วีซ่าขาดต่ออายุ 4 ราย และเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้วไม่รายงานตัวภายใน 90 วัน อีก 7 ราย จึงนำตัวส่ง สต.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภายในสถานบันเทิงในซอยนานาอยู่นั้นพบนายโคเน่ โมฮัมเหม็ด อายุ 28 ปี ชาวไอเวอรี่โคสต์

ศูนย์หน้าสโมรสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด กับนายอับดุล คูริบาลี ชาวไอเวอรี่โคสต์ อายุ 25 ปี กองกลางสโมสรฟุตบอลภูเก็ต เอฟซี กำลังเดินอยู่จึงเชิญตัวมาตรวจสอบพาสปอร์ตและปัสสาวะ ผลปรากฏว่าฉี่ของนายโคเน่ โมฮัมเหม็ด เป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงทำบันทุกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้พนักงานสอบสวนนำปัสสาวะ ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วงเนื่องจากเสพยาเสพติดหรือไม่

ส่วนนายอับดุล คูริบาลี พบพาสสปอร์ตเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้วไม่รายงานตัวภายใน 90 วัน จึงนำตัวส่งสตม.เปรียบเทียบปรับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อนายโคเน่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวขึ้นรถผู้ต้องหา นายโคเน่มีอาการไม่พอใจ พร้อมบอกว่าเป็นนักฟุตบอล แต่เจ้าหน้าที่ก็นำตัวขึ้นรถขนผู้ต้องหาทันที เมื่อผู้สื่อข่าวทราบว่า มีนายโคเน่ รวมอยู่ในรถขนผู้ต้องหาด้วยนั้น ก็พยายามตะโกนถาม ถึงเรื่องปัสสาวะสีม่วง แต่เจ้าตัวกลับเงียบไม่ยอมตอบ จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวลงมาสอบปากคำด้านล่างอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวก็พยายามก้มหน้าไม่ให้ผู้สื่อข่าวช่างภาพบันทึกภาพแต่อย่างใด จน พ.ต.อ.วีระชัย ต้องเข้ามาเจรจาให้สงบสติอารมณ์ลง จากการสอบสวนนายโคเน่ เบื้องต้นให้การแต่เพียงว่า ก่อนถูกเรียกตรวจค้นนั้นได้ เดินทางมาตัดผมและกินข้าวในซอยนานากับนายอับดุล และไม่ทราบว่าทำไมปัสสาวะถึงเป็นสีม่วง ยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติดแน่นอน กินเพียงแต่วิตามินเท่านั้น
 

ด้าน พ.ต.อ.วีระชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้ให้พนักงานสอบสวนจดบันทึกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวนายโคเน่ทั้งหมดไว้
 
จากนั้นจะส่งปัสสาวะไปตรวจ ว่ามีเสพสารเสพติดหรือไม่ หากไม่ได้มาจากสารเสพติดก็ไม่มีปัญหา แต่หากปัสสาวะสีม่วงจากยาเสพติด จะให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกเจ้าตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับนายโคเน่ โมฮาเหม็ด นั้นนอกจากคว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัยแล้วยังเป็นนักเตะต่างชาติที่ยิงประตูมากที่สุดในเมืองไทยอีกด้วย โดยลงเล่นตั้งแต่ปี 2001 กับ นครปฐม เอฟซี ยิงไป 27 ประตู จากนั้นช่วงปี 2003 - 2005 เล่นกับ ธนาคารกรุงไทย ยิงได้ 18 ประตู ต่อมาในปี 2006 - 2007 และ ปี 2009 ย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ทำได้ 36 ประตู ตามด้วย "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2010 ยิงเพิ่มอีก 17 ประตู และเมืองทองฯ ให้ ทีโอที เอสซี ยืมตัวไปในปี 2011 โดยยิงไป 10 ประตู ซึ่ง โคเน่ ถือเป็นนักเตะต่างชาติคนแรกที่ยิงครบ 100 ประตู ล่าสุด ได้ย้ายกลับมาซบรัง “กินเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2012 ด้วยสัญญา 3 ปี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์