ตร.ไล่ล่า-ดวลปืน รวบสมภารค้าปืน

"ล่อซื้อ พระ ค้าปืน"



กรณีตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 วางแผนจับกุมเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ขณะนำอาวุธปืนมาส่งมอบให้กับตำรวจที่ปลอมตัวล่อซื้อ

ริมถนนมิตรภาพ อ.เมืองขอนแก่น

ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผล โดยในเบื้องต้นตำรวจยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติของผู้ต้องหาเพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดีนั้น

ความคืบหน้าเมื่อ เวลา 11.30 น.

วันที่ 29 เม.ย. พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก. กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 พ.ต.ท.จงประเสริฐ มธุรส สว. กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำผู้ต้องหารายดังกล่าวมาแถลงข่าว

ทราบชื่อจริงคือนายแฉล้ม โพธิ์ศรี

อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น หรือ พระแฉล้มโพธิ์ศรี ฏีกาสาโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านน้ำปุ้น ต.ภูแล่นช้าง กิ่ง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์

และนายจินดา ตาทอง อายุ 38 ปี

บ้านเลขที่ 112 หมู่ 3 บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น พร้อมของกลางปืนพกออโตเมติก ยี่ห้อ PISTOLETAUTOMETIQUEMAK MO-DELED ขนาด .380 หมายเลขปืน 78309 กระบอก กระสุน 7 นัด



ปืนพกรีวอลเวอร์ ยี่ห้อ SMITH&WESSON

ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด และปืนพกรีวอลเวอร์ ยี่ห้อ COLT ไม่มีทะเบียน 2 กระบอก รถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กต 4643 ขอนแก่น 1 คัน

พ.ต.ท.จงประเสริฐ มธุรส สว.กลุ่มงานสืบสวน

ศสส.ภ.4 หัวหน้าชุดจับกุม แถลงว่า ก่อนการจับกุมตำรวจ สืบทราบว่า พระแฉล้มเดิมเป็นเจ้าอาวาสวัดป่ามหาวราราม บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านน้ำปุ้น ต.ภูแล่นช้าง กิ่ง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์

ร่วมกับพวกลักลอบค้าอาวุธปืน

จึงเฝ้าประกบติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอด กระทั่งทราบว่าพระแฉล้มย้ายออกจากวัดบ้านน้ำปุ้น ไปพักอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออกของบ้านโนนม่วง หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

ตำรวจวางแผนล่อซื้ออาวุธปืนจากพระแฉล้ม

4 กระบอก ในราคา 72,000 บาท นัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ ริมถนนมิตรภาพบ้านโคกนางาม ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เม.ย. เมื่อถึงเวลานัดพระแฉล้มขับรถเก๋งวอลโว่รุ่นเก่า

ทะเบียน กต 4643 ขอนแก่น มีนายจินดา ตาทอง

นั่งคู่มาที่เบาะหน้านำปืนมาส่งมอบให้กับตำรวจที่ปลอมตัวล่อซื้อ ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่านายจินดาวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ส่วนพระแฉล้มแย่งปืนคืนไปได้ 1 กระบอก



และเงินล่อซื้อพาวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปตามถนนมิตรภาพ

เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านหนองน้ำเกลี้ยง มุ่งหน้าไปบ้านโนนสว่าง หมู่ 10 ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น ระหว่างตำรวจติดตามไล่ล่าพระแฉล้มใช้ปืนยิงใส่ตำรวจ 2 นัด แต่กระสุนไม่ถูกใคร

ตำรวจตัดสินใจยิงยางล้อรถแตก

พระแฉล้มยังไม่ยอมให้จับกุมในทันที พยายามขับรถหลบหนีกระทั่งไปถึงซอยตันจึงยอมลงจากรถ ระหว่างนั้น ส.ต.อ.ลิขิต บุญเสริม ตำรวจชุดสืบสวนเข้าล็อกตัว ถูกพระแฉล้มทำร้ายบาดเจ็บ แต่ในที่สุดตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อม ควบคุมตัวทั้งสองดำเนินคดี

ทางด้านนายแฉล้ม หรือพระแฉล้ม กล่าวว่า

เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านน้ำปุ้น ต.ภูแล่นช้าง กิ่ง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ และเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ย้ายออกจากวัดไปอยู่ ที่กระท่อมนาบ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

เนื่องจากสุขภาพร่างกายไม่ดี

มีโรคประจำตัวหลายโรค ต้องไปพบแพทย์รับยามากินอยู่บ่อยๆ จึงไม่มีเวลากลับไปที่วัดบ้านน้ำปุ้นอีก ส่วนรถวอลโว่มีอยู่ทั้งหมด 3 คัน ซื้อมาในราคาคันละ 3-5 หมื่นบาท บริจาคให้วัดอื่นๆ ไปแล้ว 2 คัน




เหลือไว้ใช้คันเดียว เงินที่ซื้อรถนั้นได้

มาจากการขายที่ดินที่บ้านโนนม่วงจำนวน 3 งานกว่าๆ ยอมรับว่าชอบปืน เพราะเคยมีคนนำปืนมาให้และท้ายิงเครื่องรางของขลัง ล่าสุดมีเซียนพระนำจตุคามรามเทพ รุ่นต่างๆ มาท้าให้ยิง


ปรากฏว่ายิงแตกกระจายทุกรุ่น

สำหรับ ปืน 4 กระบอก ที่ถูกตำรวจล่อซื้อจับกุมในครั้งนี้เป็นปืนของนายเสน่ห์ ไม่ทราบนามสกุล คนรู้จักกันนำไปจำนำไว้กับเพื่อนคนหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด แต่ไม่มีเงินไถ่คืน

จึงมาบอกให้ตนไปไถ่แทนในราคา 9,000 บาท

ขณะขับรถนำปืนกลับ มีคนติดต่อขอซื้อในราคา 72,000 บาท จึงตกลงขายและนัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมัน โดยชักชวนนายจินดาไปเป็นเพื่อนด้วยกระทั่งถูกจับกุม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์