ตร.ได้ภาพคนร้ายขู่บึ้มร.พ.ศิริราช เร่งล่าตัว

วันที่ 3 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท. รอง ผบ.ตร.

พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบก.น.1  สน.ดินแดง และฝ่ายสืบสวนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิดทั่วกรุงเทพฯที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและเหตุคนร้ายโทรศัพท์ข่มขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช

 พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวในที่ประชุมว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคนร้ายโทรศัพท์ข่มขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช

ซึ่งคดีนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล  โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) และ สน.ดินแดง โดยฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไปสู่ตัวคนร้าย ซึ่งขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยได้ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่ชัดเจนและก็พอจะทราบว่าคนร้ายเป็นใคร โดยในส่วนของ บก.น.1 และ สน.ดินแดง จัดเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี  เข้าใจว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น1 เพื่อติดตามคดีอยู่  ซึ่งทาง พล.ต.ต.วิชัย คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายภายใน 1-2 วันนี้

 ส่วนคดีเหตุระเบิดอื่นๆทั่วกรุงเทพฯ จากการสรุปความคืบหน้าของคดีพบว่า บางส่วนคดีมีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว

แต่ยังไม่ถึงขึ้นที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการออกหมายจับคนร้ายได้ แต่เราก็จะพยายามที่จะปรับแผนการทำงานเพื่อที่จะสืบสวนให้ได้ถึงตัวคนร้ายและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป
เมื่อถามว่ากรณีคนร้ายโทรศัพท์ข่มขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช จะเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มเจ้าหรือไม่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า  ถ้าหากได้ตัวคนร้ายมาแล้วคงจะทราบ โดยเชื่อมั่นว่าจะได้ตัวภายในเร็วๆนี้ ขณะนี้การสืบสวนคดีคืบหน้าไปมากแล้ว ทั้งประจักษ์พยาน พยานแวดล้อม และในหลายๆอย่าง คดีนี้เชื่อว่าคงไม่มีปัญหา

 เมื่อถามว่าทำเป็นขบวนการหรือทำคนเดียว พล.ต.อ.ภาณุพงศ์  กล่าวว่า   ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังทำการตรวจสอบอยู่ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ หากได้ตัวคนร้ายมาแล้ว เชื่อว่าความจริงคงจะปรากฏต่อไป


เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า มีกลุ่มที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษและมีส่วนเชื่อมโยงกับหลายเหตุการณ์ ทาง บช.น. จะสามารถเปิดเผยถึงข้อมูลดังกล่าวได้หรือไม่ 

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์  กล่าวว่า ในส่วนนี้ก็ได้เปิดเผยไปเมื่อ 2 วันก่อนแล้ว  คือภาพคนร้ายที่ออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้จำนวน 3 ราย  ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับคดีระเบิดที่เกิดขึ้นใน กทม. และปริมณฑล บางคดี เชื่อว่าหากได้ตัวมาสืบสวนขยายผลก็คงได้ความคืบหน้าไปพอสมควร
 

 ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการและบริหารเหตุการณ์ร้ายแรง สำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้นโดยเฉพาะ

โดยมีตนเป็น ผบ.ศูนย์ฯ เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามบุคคลต้องสงสัยต่างๆ โดยเฉพาะบุคคลตามหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับคดีต่างๆอย่างไรบ้างซึ่งเชื่อว่าขณะนี้ผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ภายในประเทศ แต่ต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ในการติดตามตัวสักระยะ

 เมื่อถามถึงกรณีจับกุมคนร้ายปล้นรถขนเงินธนาคารทหารไทย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์  กล่าวว่า 

ทาง พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาการ ผบช.น. และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สืบสวนขยายผลโดยเฉพาะ โดยจะสืบสวนย้อยหลังไป 5 ปี ว่าคนร้ายทั้ง 3 คนที่จับกุมได้เชื่อมโยงกับคดีใดและใครบ้าง โดยเฉพาะทรัพย์สินที่ได้มามีบางส่วนที่มีการใช้ไปแล้วซึ่งจะตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใดบ้าง รวมทั้งมีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่  ซึ่งเชื่อว่าจะต้องมีบุคคลอื่นร่วมขบวนการอีก ในส่วนพฤติการณ์ของคดีเชื่อว่ามีการปล้นมากกว่านี้ หากผู้เสียหายรายใดจะขอดูตัวผู้ต้องหาและสงสัยในพฤติการณ์ของคนร้ายแก๊งนี้ ติดต่อได้ที่ สน.ประเวศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะติดตามขยายผลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์