ตร.โชว์รวบแล้ว 1 บึ้มป่วนเมือง อ้างไม่ปลื้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ตร.โชว์รวบแล้ว 1 บึ้มป่วนเมือง อ้างไม่ปลื้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ ( 16 ธ.ค.)  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์ ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีแก๊งคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนเมือง 3 จุด
 
ได้แก่ บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาอ่อนนุช 77  บริเวณปากซอยลาดกระบัง 13 และ บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ตัดถนนสุขาภิบาล 2  เมื่อช่วงเช้ามืดวันเดียวกันนี้ แต่โชคดีที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ(บก.สปพ.) เข้าทำการเก็บกู้ได้ทันการณ์ว่า   การพบระเบิดครั้งนี้มาจากการสืบสวนของสันติบาล นครบาล  และศูนย์สืบสวนของนครบาล ร่วมกันสืบสวนทราบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการวางระเบิดในพื้นที่กทม.อีก  และสามารถติดตามจนสามารถจับกุมชายคนหนึ่งได้เมื่อเวลาประมาณ 03.00น.  เบื้องต้นทราบว่า คือนายจิระวัฒน์ หรือถิระวัฒน์) เป็นชาว จ.นนทบุรี

สอบสวนรับสารภาพว่าก่อเหตุวางระเบิดจริง โดยอ้างว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมที่มีอุดมการณ์ต่างกับรัฐบาล ไม่ได้ทำเพราะมาผู้บงการจ้างวาน
 
โดยหลังตำรวจจับกุมชายผู้นี้ได้ ก็ขยายผลจนทราบว่านำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้ดังจุดดังกล่าว 3 จุด แต่มีระเบิดถึง 4 ลูก และเท่าที่ตรวจสอบพบว่าระเบิดที่พบมีความคล้ายคลึงกับที่ระเบิดพบที่บริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา  และเชื่อว่าน่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่วางระเบิดหน้ากองสลากฯ แต่คงต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง และตำรวจจะขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการวางระเบิดป่วนเมืองครั้งให้หมดทุกคน

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนแต่งตั้งผบ.ตร.ก็หาเป็นเรื่องการเมือง แต่ตอนนี้ได้ทำให้เห็นแล้วว่าท่านมีความสามารถจริงๆ ซึ่งได้มอบหมายให้ ผบ.ตร. ดูแลจุดที่วางระเบิด ส่วนตนจะเข้าไปสอบสวนผู้ต้องหาที่ บช.น.แล้วจะแถลงข่าวเรื่องนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้เหตุวางระเบิดเกิดขึ้น เมื่อเวลา 03.00 น.
 
โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  พร้อม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผบ.ตร. พล.ต.ท.วินัย  ทองสอง ผบช.น.  เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ภายในพงหญ้าข้างกำแพงธนาคาร กรุงเทพ สาขาสุขุมวิท 77 (ประเวศ) ถนนลาดกระบัง  แขวงและเขตประเวศ หลังจากสืบบทราบว่ามีการป่วนวางระเบิดในพื้นกทม. 3จุด

โดยจุดแรก  คือ ข้างกำแพงธนาคาร กรุงเทพ สาขาสุขุมวิท 77 จากการตรวจสอบพบวัตถุสีดำ ขนาดความกว้างประมาณ 3 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว ถูกพันด้วยสก๊อตเทปสีดำ ห่อทับด้วยถุงพลาสติกสีขาว วางอยู่ในพงหญ้า  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องเอกซเรย์ตรวจสอบพบภายใน มีการต่อชนวนสายไฟ  จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบและตัดสายวงจรไฟฟ้า จากการตรวจสอบภายใน พบมีการต่อสายไฟ ถ่าน นาฬิกาปลุก แบบไม่มีขั้ววงจรไฟฟ้าและไม่มีชนวนและดินระเบิด คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์

จุดที่ 2 ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก 39 ทางเข้าวัดกิ่งแก้ว แขวงดอกไม้  เขตประเวศ  พบวัตถุต้องสงสัย ภายในพงหญ้า โดยวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในพลาสติกสีเหลือง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกยาวกว่า  10 เมตร ดึงออกมายังจุดโล่ง เพื่อใช้เครื่องเอกซเรย์ทำการตรวจสอบวงจรภายใน จากการตรวจสอบภายในพบ ท่อพีวีซี ขนาดกว้างประมาณ 5 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว 2 ลูก ภายในมีการต่อขั้ววงจรลักษณะเดียวกับจุดที่ 1 โดยมีการตั้งเวลาไว้ที่ 12.55 นาที

จุดที่3  บริเวณพงหญ้าใต้สะพานข้ามคลอง หนองปรือ แขวงลาดยาวเขตลาดกระบัง สอบถามผู้เห็นทราบว่ามีรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ จอดอยู่ โดยคนขับเปิดประตูลงจากรถและสิ่งของบางอย่างไปยังพงหญ้าข้างทางก่อนเดินขึ้นรถขับออกไป  ก่อนจะมีประชาชนเดินเข้าไปดู เห็นสิ่งของคล้ายยาเสพติด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบพบวัตถุคล้ายระเบิดจำนวน 3 ลูก เจ้าหน้าที่จึงเข้าเก็บกู้ก่อนจะนำไปตรวจสอบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์