ตร.โคราชจับหนุ่มสระบุรีนำทองปลอมตระเวนขาย

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (29 พ.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนายวีรเทพ ประพฤทธิพงษ์ อายุ 39 ปี

เจ้าของร้านทองไทยหยูล้ง สาขา 2 เลขที่ 147 ถ.สุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่ามีชายวัยรุ่นนำทองปลอมมาขายให้กับทางร้าน จึงรุดไปที่ร้านทองดังกล่าว พบชายวัยรุ่นคนหนึ่งนั่งรอรับเงินอยู่ที่หน้าตู้โชว์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงท่าทีตกใจ หน้าซีด

นายวีรเทพ เจ้าของร้านทอง บอกว่า ชายหนุ่มดังกล่าวนำสร้อยข้อมือทองคำปลอม น้ำหนัก 3 บาท มาขาย

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและสอบสวนทราบว่า ชายดังกล่าวชื่อนายโยธิน บุญรอด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 1 ต.หนองโดน อ.หนองโดน จ.สระบุรี ทำงานรับจ้างแบกข้าวสารอยู่ที่ จ.สระบุรี พร้อมกับปฏิเสธไม่ทราบว่าสร้อยข้อมือทองดังกล่าวเป็นทองปลอม ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าได้มีนายขุน ไม่ทราบชื่อจริงซึ่งเป็นเพื่อนรู้จักกันชักชวนให้มาทำงานด้วย บอกให้ตนนำทองไปขายที่ร้านทอง เมื่อขายได้จะให้เงิน 1,000 บาท 

นายโยธิน กล่าวต่อว่า จากนั้นนายขุน ให้ตนขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งภายในรถกระบะมีคนนั้งอยู่ก่อนแล้ว 5 คน

รวมตนและนายขุน เป็น 7 คน ขับออกมาจาก จ.สระบุรี มุ่งหน้ามาที่ จ.นครราชสีมา เมื่อมาถึงรถได้ขับตระเวนดูตามร้านทองต่างๆ ภายในตัวเมือง ก่อนที่นายขุน จะให้แต่ละคนแยกย้ายกันนำทองลงไปขาย โดยที่ตนไม่ทราบว่าเป็นทองปลอม จนกระทั่งถูกจับกุม หลังจากทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดรถกระบะคันดังกล่าว และบุคคลต้องสงสัย ตามร้านทองในเขตพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมเพื่อนรวมขบวนการ แต่ก็ไร้วี่แวว คาดว่ากลุ่มคนร้ายที่เหลือจะไหวตัวทันแยกย้ายหลบหนีไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์