ตร.โคราชจับลักลอบขนทองหนีภาษีกว่า 10ล้าน

วันนี้ (11 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา  พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา

พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผกก.สภ.คง จ.นครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบนำเข้าทองโดยไม่ได้เสียภาษีได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายจุติเสฏฐ์ ณภัทรพันธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/374 หมู่ 10 แขวงบางมด เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง ทองคำแผ่น ยาว 4.5 ซ.ม. กว้าง 2.5 ซ.ม. จำนวน 275 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 10 กิโลกรัม มูลค่ารวม 10ล้านบาท


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีผู้ลักลอบทำทองท่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่เสียภาษี ผ่านถนนมิตรภาพ-ขอนแก่น
 
พ.ต.อ.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผกก.สภ.คง จับนำกำลังตั้งด่านตรวจที่ถนนมิตรภาพ-หนองคาย จุดบ้านวัด หมู่ 9 ต.เทพาลัย อ.คง กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา พบรถต้องสงสัยเป็นรถโตโยต้า วิช สีบรอนด์เงิน ทะเบียน ษฬ 3119 กรุงเทพมหานคร ขับมาท่าทีมีพิรุธ เรียกให้จอดและเข้าตรวจค้น พบของกลางทั้งหมดถูกเคลือบด้วยพลาสติก พันทับด้วยเทปกาว บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ซุกซ่อนไว้บริเวณที่วางท้าวตรงที่นั่งฝั่งซ้าย ข้างคนขับ
 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาบอกว่าไม่มีเอาสารกำกับภาษี และไม่มีหลักฐานสำแดงว่านำทองคำดังกล่าวมาจากที่ใด

เบื้องต้บเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา นำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกลาวหาเนื่องจากจำนนด้วยหลักฐาน พร้อมยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวต่อให้ศุลกากร ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยที่ยังไม่บอกแหล่งที่ผ่านของทองทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งเจ้าพนักงานศุลกากร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์