ตร.แถลงรวบสาวแก๊งหลอกโอนเงิน-ขยายผลต่อ

ตร.แถลงรวบสาวแก๊งหลอกโอนเงิน-ขยายผลต่อ

ผบก.ทท. แถลงรวบ สาวหลอกให้คนอื่นโอนเงินเข้าบัญชีเฉียดล้าน ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุม นางสาวตะวันนา หรือ นา ธาราวสันต์ ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และร่วมกันกระทำความผิด ฐานมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สืบเนื่องจากวันที่ 11 เมษายน 2559 ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี ว่า ถูกบุคคลอ้างชื่อว่า Mr.Frank Nicholas โดยรู้จักและพูดคุยกันผ่านทาง Facebook แต่ไม่เคยพบกันมาก่อน หลอกให้โอนเงิน เพื่อใช้ในการทำงานที่ประเทศมาเลเซีย รวมจำนวน 8 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 980,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวเจ้าของบัญชี ที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปจำนวน 3 ราย และขยายผลผู้ต้องหาร่วมขบวนการอ้างว่าได้รับการติดต่อจาก นางสาวตะวันนา ให้ทำการเปิดบัญชีธนาคารให้จำนวน 6 บัญชี โดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 5,000 บาท รวม 30,000 บาท ซึ่งไม่ทราบว่า นางสาวตะวันนา จะนำไปใช้ทำอะไร

ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบข้อมูลของ นางสาวตะวันนา พบว่ามีหมายจับลักษณะกระทำความผิดเช่นเดียวกัน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ของบก.ปอท. ซึ่งน่าจะมีมูลค่าความเสียหายไปจำนวนเงินประมาณ 17 ล้านกว่าบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าขบวนการดังกล่าว อาจมีผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนหลายราย รวมถึงชายชาวต่างชาติผิวสี หรือแก๊งโรแมนซ์แกรม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จะดำเนินการติดตามจับกุมตัวต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์