ตร.แจ้งหาหมิ่นแม่น้องเกดกับพวกโปรยใบปลิว

ตร.แจ้งหาหมิ่นแม่น้องเกดกับพวกโปรยใบปลิว

"พล.ต.ต.อำนวย" เผย ตร.แจ้งข้อหาหมิ่นฯ แม่น้องเกดและญาติ เหยื่อสลายแดง ปี 53 หลังโปรยใบปลิวขณะแจง ศาลไม่รับฟ้องเนื่องจากไม่มีอำนาจวินิจฉัย

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำ นางพะเยาว์ อัคฮาด นายณัทพัช อัคฮาด และ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ปี 2553 และ นายอานนท์ นำพา ทนายความ นปช. หลังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ร่วมกันแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการโปรยใบปลิวคำฟ้องศาลอาญา ที่บริเวณบีทีเอสหมอชิต เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งกล่าวหา ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ต่อหน้าเจ้าพนักงาน เนื่องจากจำเลยในคดีมีเพียง 2 คน แต่ในใบปลิวมีรายชื่อจำเลย 5 คน จึงเข้าข่ายความผิด และขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมซึ่งหากไม่พบพฤติกรรมการหลบหนีคาดว่าเจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ประกันตัวได้

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อำนวย ได้กล่าวชี้แจงให้ญาติผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ทราบว่า ศาลอาญาไม่ได้ยกคำร้อง แต่ศาลไม่รับคดีพิจารณา เนื่องจากไม่มีอำนาจวินิจฉัย เพระจำเลย 2 คนในคดีนี้คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี รวมถึงการสั่งการในขณะนั้นอยู่ในช่วงพระราชกำหนดฉุกเฉิน เรื่องดังกล่าวจึงเป็นหน้าที่ของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่จะวินิจฉัยต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์