ตร.แจ้งข้อหาวิศวกรฯ ตึกม.บูรพาถล่ม

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา 2 แรงงานที่คาดว่ายังติดใต้ซาก หลังตึก ม.บูรพา ถล่ม พร้อมแจ้งข้อหาวิศวกรโยธา ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ส.ค.) ความคืบหน้าล่าสุดเหตุอาคารคณะศึกษาศาสตร์ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ภายใน มหาวิทยาลัยบูรพา

ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พังลงมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาวิศวกรโยธา ในข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว นายสำเนียง โพธิศรีทัตหัวหน้าคนงาน ชี้จุดที่พาคนงานทั้ง 7 คน เข้าพื้นที่ เพื่อทำการเสริมนั่งร้าน ค้ำยันอาคาร หลังมีเสียงปูนลั่น โดยคนงานทั้งหมดกำลังต่อแถวลำเลียงปูนไปเทเพื่อแก้ไขในจุดที่มีปัญหา  ก่อนที่อาคารจะทรุดตัวลงมา ทำให้คนงานด้านในสุด 2 คนหนีออกมาไม่ทัน

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย  ซื่อต่อตระกูล ผกก.สภ.แสนสุข กล่าวว่า ยังมีผู้ติดอยู่ในอาคารที่ถล่ม คาดต้องใช้เวลาอีกนานในการค้นหาผู้ติดอยู่ภายใน  เนื่องจากปูนเริ่มแข็งตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เปลี่ยนจุดค้นหาจากจุดเดิม  มาเป็นจุดที่คนงานทั้ง 7 คน วิ่งกรูมาอยู่ที่เดียวกัน หลังได้ยินเสียงเหล็กลั่น  แต่ยังจะไม่มีการใช้เครนเข้ามาช่วยในการค้นหา ทั้งนี้ผู้เสียชีวิต ล่าสุด1 ราย ทราบชื่อ นายรุ่ง แพรสา ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 ราย นอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล  2 ราย  สามารถกลับบ้านได้แล้ว 2 ราย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์