ตร.แจงยิงแก๊สน้ำตาทำตามขั้นตอน

ตร.แจงยิงแก๊สน้ำตาทำตามขั้นตอน


ตร.แจงยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม หลังขัดขืนบุกพท.ห้ามเข้า อ้างจับช่างภาพเหตุถ่ายภาพรุนแรง-ละเมิดสิทธิ์ประชาชน

                24 พ.ย.55 พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. ชี้แจงถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาในครั้งนี้ว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางผ่านไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า โดยจะขอผ่านทางสะพานมัฆวานฯ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วห้ามเข้า  เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันและขัดขืนที่จะเข้าจึงทำให้เกิดการปะทะกันสองฝ่าย ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นที่จะต้องใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการปฏิบัติการควบคุมฝูงชน
               ขณะที่ ประชาชนบางรายที่ถูกแก๊สน้ำตา กล่าวว่า การกระทำของตำรวจครั้งน้ถือว่า ตำรวจใจร้ายกับประชาชน ประชาชนต้องหนีกันอย่างอุตลุด ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นมาก่อน โดนกันหลายราย บางรายถึงขั้นอาเจียน อยากเรียกร้องให้ทหารออกมาดูแลประชาชน  ทำไมต้องใช้ความรุนแรงกับประชาชนมากมายขนาดนี้
               อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ทางสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เตรียมออกแถลงการณ์ กรณีที่มีสื่อมวลชนบางรายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ขณะที่เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณสะพานมัฆวานฯเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
ตร.อ้างจับช่างภาพเหตุถ่ายภาพรุนแรง-ละเมิดสิทธิ์ประชาชน
                พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ชุุมนุมบางส่วนไป เมื่อทำการตรวจค้นตัวพบว่าบางรายมีการพกอาวุธเป็นอาวุธมีดสั้น ส่วนที่มีการจับกุมช่างภาพของโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เป็นเพราะว่า มีการถ่ายภาพขณะเกิดเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน
               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการตั้งจุดพยาบาลไว้ให้กับทางกลุ่มผู้ชุมนุม 4 จุดด้วยกัน คือ 1.ที่บริเวณกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2.บริเวณสวนสัตว์ดุสิต 3. ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล และที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล
 
เกาะติดสถานการณ์



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์