ตร.เสนอศาลขออนุมัติหมายจับ สนธิ แล้ว

ตร.เสนอศาลขออนุมัติหมายจับ สนธิ แล้ว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2549 11:46 น.

พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เสนอศาลอาญาอนุมัติหมายจับ สนธิ ในคดีถูกกล่าวหาดูหมิ่นพระมหากษัตริย์แล้ว โดยทนายความสนธิยื่นศาลขอไต่สวนฉุกเฉินค้านหมายจับ 14.00 น.วันนี้

วันนี้ (26 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นคำร้องคัดค้านต่อศาลอาญา หลังทราบว่าพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้นำพยานหลักฐานเสนอต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับกุมนายสนธิ ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าดูหมิ่นพระมหากษัตริย์แล้ว เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา โดยศาลได้รับคำร้องของตนที่ยื่นขอถามค้าน และศาลนัดไต่สวนฉุกเฉินในเวลา 14.00 น.วันนี้

นายสุวัตร กล่าวว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าพยานหลักฐานที่เตรียมมาจะสามารถทำให้ศาลเชื่อได้ว่า นายสนธิไม่มีพฤติกรรมหลบหนี อีกทั้งนายสนธิยังแสดงเจตจำนงเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี

อย่างไรก็ตาม นายสุวัตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามประกบนายสนธิ และพร้อมที่จะทำการจับกุม เนื่องจากพนักงานสอบสวนเชื่อมั่นว่าจะได้รับอนุมัติหมายจับกุมจากศาล แต่สำหรับตนยังเชื่อมั่นในหลักฐานที่จะนำขึ้นไต่สวนต่อศาลในวันนี้ว่าจะทำให้ศาลเชื่อและไม่อนุมัติหมายจับตามที่พนักงานสอบสวนเสนอ

นายสุวัตร ยังกล่าวด้วยว่า ตนเองในฐานะทนายความของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมสนองพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในวันนี้ได้ร่างคำฟ้องเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องกรอบเวลาหลังยุบสภาที่เร็วเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์