ตร.เรียก6ผู้ต้องหาคาราวานคนจนล้อมคม ชัด ลึกแจ้งข้อหาแล้ว

ตร.เรียก6ผู้ต้องหาคาราวานคนจนล้อม"คม ชัด ลึก"แจ้งข้อหาแล้ว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2549 14:16 น.

ตำรวจเผย เรียกผู้ต้องหาคาราวานคนจนล้อมกรอบคม ชัด ลึกมาแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 6 คน ย้ำ ไม่มีการเมืองแทรกแซง ยันทำคดีไม่ลำบากใจ

วันนี้ (29 เม.ย.49) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ. ชาญ ชุณหวงศ์ รองผบก.น.5 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีม็อบคาราวานคนจนปิดล้อมหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมผู้จัดการออนไลน์ ถึงความคืบหน้าของคดีว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในข้อหาบุกรุก กักขัง หน่วงเหนี่ยว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธและขอต่อสู้คดี โดยพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา และขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างเตรียมยื่นหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งรายชื่อพยานให้พนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำ

ส่วนการสอบปากคำพยานฝ่ายผู้เสียหาย ซึ่งหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึกยื่นบัญชีรายชื่อพยานมากกว่า 100 ปาก ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานฝ่ายผู้เสียหายไปแล้วกว่า 30 ปาก โดยจะพยายามทำคดีให้เร็ว แต่ก็ต้องสอบสวนไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ยื้อเวลา และคดีนี้ไม่มีฝ่ายการเมืองมากดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ การทำคดีนั้นไม่ยากแต่ต้องใช้เวลาเพราะมีพยานหลายปาก

"ตำรวจจะต้องสอบสวนทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางฝ่ายผู้เสียหายยื่นรายชื่อพยานมาจำนวนมาก เราก็ต้องทยอยสอบไปเรื่อยๆ ส่วนฝ่ายผู้ต้องหาเราก็ต้องเปิดโอกาสให้เค้าเช่นกัน พนักงานสอบสวนจึงต้องขอใช้เวลาทำงานตรงนี้ แต่ก็ยืนยันว่าการทำคดีไม่ลำบากใจเลย" พ.ต.อ.ชาญ กล่าว

พ.ต.อ.ชาญ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่ฝ่ายผู้เสียหายอ้างว่า น่าจะมีผู้ที่ร่วมกระทำความผิดในข้อหานี้อีกจำนวนมากนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และหากมีหลักฐานเชื่อมโยงว่ายังมีใครเกี่ยวข้องกระทำความผิดอีก ก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลังได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์