ตร.เยอรมนีไล่ล่า โจ๋สาวยูเครน บุกเผาโรงเรียน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ตำรวจเยอรมนีกำลังตามล่าตัวเด็กวัยรุ่นหญิงวัย 16 ปี สุดอันตรายคนหนึ่ง

หลังจากเธอพยายามเผาโรงเรียนของตัวเองด้วยระเบิดเพลิง และโจมตีเพื่อนนักเรียนที่พยายามขัดขวางเธอด้วยมีด สาววัยรุ่นคนดังกล่าวบุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใกล้กรุงบอนน์ เมื่อเวลาราว 09.00 น.เวลาท้องถิ่น (14.00 น.เวลาไทย) ในสภาพสวมหน้ากาก พกมีดหลายเล่ม ปืนลม 1 กระบอก และเป้สะพายหลังสำหรับนักไต่เขา ข้างในเต็มไปด้วยขวดบรรจุของเหลวที่ติดไฟได้ จากนั้นใช้มีดทำร้ายเพื่อนนักเรียนวัย 17 ปีคนหนึ่งในห้องน้ำจนนิ้วหัวแม่มือเกือบขาดเพราะพยายามขัดขวางไม่ให้เธอก่อเหตุ  

เมื่อเจ้าหน้าที่โรงเรียนทราบว่ามีเหตุร้ายจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ โดยนึกว่ากำลังเกิดเหตุสังหารหมู่ในโรงเรียน

หลังได้รับแจ้ง ตำรวจหน่วยคอมมานโดซึ่งได้รับการฝึกอบรมเป็นพิเศษเพื่อรับมือกับเหตุสังหาร หมู่ในโรงเรียนยกกำลังมายังจุดเกิดเหตุทันที และกระจายเสียงให้นักเรียนราว 800 คนล็อคประตูห้องเรียนและนอนราบลงกับพื้น แต่เด็กสาววัยรุ่นผู้ก่อเหตุหลบหนีไป ทิ้งไว้เพียงเป้บรรจุระเบิดเพลิง  

หนังสือพิมพ์ "เอ็กเพรสส์" รายงานว่า เด็กสาววัยรุ่นคนนี้เป็นชาวยูเครน

ชื่อทันยา โอ ใช้รถยนต์ฟอร์ด มอนดีโอ ในการหลบหนี และมีดินปืนถึง 5 กก.ในครอบครองพร้อมทั้งเขียนจดหมายสั่งลาไว้ด้วย ตำรวจพยายามจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของเธอและเชื่อว่าเธอยังอยู่ในเขตเมือง แซงคต์ ออกุสติน ห่างกรุงบอนน์ไปทางตะวันออก 10 กม.  

เหตุระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 2 เดือนหลังจากเด็กวัยรุ่นชายชื่อทิม เครทส์ชเมอร์ วัย 17 ปี

บุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมเมืองวินเนนเดนที่เขาเคยเรียนอยู่ และเปิดฉากกราดยิงสังหารครู 3 ศพ นักเรียน 9 ศพ ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนหญิง จากนั้นยิงคนที่ผ่านไปมาตายอีก 3 ศพ ขณะจี้รถยนต์หลบหนี แต่สุดท้ายยิงตัวตายหลังปะทะกับตำรวจจนหนีไม่รอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์