ตร.เมืองขุนแผนบุกรวบพระปาร์ตี้ยาคากุฏิ


ตำรวจเมืองสุพรรณฯ สืบทราบว่ามีพระสงฆ์ มั่วสุมเสพยาบ้า จึงบุกจับคาผ้าเหลือง


วันนี้ ( 6 ก.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.เสกสรรค์ นิ่มนวล ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมกำลัง เข้าตรวจค้นที่วัดท่าไชย หมู่ 2 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง หลังสืบทราบมาว่ามี พระสงฆ์มั่วสุมซื้อขาย และ เสพยาบ้ากันอย่างแพร่หลาย จึงได้วางแผนเพื่อจับกุม จากการบุกเข้าตรวจค้นภายในกุฎิ ของพระสงฆ์ระดับ รองเจ้าอาวาส คือ พระสีนวล สุขมาก อายุ 58 ปี พบกลุ่มพระสงฆ์ 5 รูป ฆาราวาส 1 คน  คือ พระวงษ์ น้ำใจดี อายุ 38 ปี พระภูริวัทธ์ ชูดี อายุ 23 ปี พระณรงค์วุฒิ มีใจดี  อายุ 27 ปี พระวันสุรเดช  เฟื่องสกุล  อายุ 26 ปี และ นายภุชงค์ ศิลาโรจน์ อายุ 21 ปี เป็นนาคอยู่วัดมีกำหนดบวชเป็นพระ ในวันที่ 17 ก.ค. นี้  กำลังนั่งจับกลุ่มเสพยาไอซ์กันอยู่ เมื่อเห็นตำรวจทั้งหมดถึงกลับหน้าเปลี่ยนสี พยายามที่จะวิ่งหนี ตำรวจจึงจับกุมตัว ได้พร้อมของกลางเป็น ยาไอซ์  1 ซอง น้ำหนัก 4 กรัม อุปกรณ์การเสพยาบ้า และ บ้องกัญชา นอกจากนี้ภายในกุฏิยังพบ แผ่นซีดีหนังโป๊ อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และ จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.สองพี่น้อง

ต่อมา พ.ต.อ.เสกสรรค์ นำกำลังชุดดังกล่าวได้มาตรวจค้นที่วัดหัวโพธิ์ หมู่ 3 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง พบ พระสุเมธ ขาวประเสริฐ อายุ 32 ปี พระสมเกียรติ แก้วรื่น อายุ 23 ปี พระสุภาพ เอี่ยมสคาญ อายุ 21 ปี รวม 3 รูป นั่งจับกลุ่มสนทนาธรรมะกันอยู่ที่ศาลาภายในวัด เมื่อเห็นตำรวจ ทั้งหมดแสดงท่าทางมีพิรุธ และยอมรับว่า ร่วมกันเสพยาบ้าจริง จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.สองพี่น้อง ในเบื้องต้น ตำรวจได้ใช้ ชุดตรวจหาสารเสพติดชนิดตลับ ตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าทุกคนมีผลบวก ปัสสาวะผลออกมาเป็นสีม่วงทั้งหมด  จึงเชิญตัวทั้งหมดพระสงฆ์ จำนวน 8 รูป ฆาราวาส จำนวน 1 คน  ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 แพทย์ ระบุผลการตรวจปรากฏว่า พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ในปัสสาวะของทุกคน  จึงได้นำ พระสงฆ์ ทั้ง 8 รูป ไปทำการสึกลาสิกขาที่วัดสองพี่น้อง กับ พระครูสิริวัฒน์ ธนวิสุทธิ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง

ด้านพระครูสิริวัฒน์ ธนวิสุทธิ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เปิดเผยว่า ภายในวัดแต่วัดนี้ มีพระสงฆ์จำพรรษา อยู่รวมจำนวนมาก ซึ่งพระส่วนใหญ่เป็นพระวัยรุ่นที่เพิ่งบวชในพรรษานี้ และก่อนจะมาบวช ในแต่ละวัด ส่วนใหญ่ ก็จะมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งผู้ปกครองมักจะเข้าใจว่า เมื่อส่งลูกมาบวชแล้ว จะได้เลิกยุ่งกับยาเสพติดแต่ที่ไหนได้ พระบางรูปกับใช้วัดเป็นแหล่งมั่วสุม และ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัว ได้ในครั้งซึ่งไม่ได้คิดว่าจะเป็นการเสื่อมเสียชื่อเสียงของทางวัดแต่อย่างใด กลับคิดว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้ทำให้ผู้ปกครองของพระ และ พวกวัยรุ่นที่ถูก จับได้ทราบความจริงดังกล่าวจะได้ช่วยกันคิดหาทางแก้ไขได้ทันท่วงที จากนั้นได้ตัวส่งพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์