ตร.เพิ่มมาตรการข่าว-จุดตรวจกันเหตุรุนแรง


สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มมาตรการการข่าว-จุดตรวจอาวุธ ป้องกันเหตุรุนแรง

วันนี้ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ทั้งกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังดูแลความสงบ โดยเน้นการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ การป้องกันการกระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งภาพรวมการชุมนุมที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
       
ส่วนกรณีที่จับกุมผู้ต้องหา พร้อมอาวุธที่เตรียมก่อเหตุกับผู้ชุมนุม อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ให้เกิดเหตุความรุนแรงในการชุมนุมนั้น ขณะนี้ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามด้านการข่าว เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มงวดตรวจตราอาวุธเป็นหลัก
       
สำหรับการเตรียมพร้อม หากการชุมนุมมีความยืดเยื้อนั้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสำรองไว้พร้อมแล้ว ขณะเดียวกัน ยังได้ประสานงานกับทหาร เพื่อขอกำลังสนับสนุน หากเกิดกรณีฉุกเฉิน สำหรับการจราจรนั้น จะมีการปิดเส้นทางในบางเส้นที่มีการชุมนุม ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่อง และประชาชนสามารถสอบถามมายังสายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์