ตร.เผยพี่หมอสุพัฒน์ ไม่รู้เห็นฆาตกรรม -DNA2ศพชัดวันนี้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เผยผลสอบ พี่ชาย "หมอสุพัฒน์" ไม่รู้เห็นการฆาตกรรม เป็นพยานชี้จุดพบรถ เร่งตรวจอีก 2 โครงกระดูก คาด เสร็จทันภายในวันนี้

ตร.เผยพี่หมอสุพัฒน์ ไม่รู้เห็นฆาตกรรม -DNA2ศพชัดวันนี้


                 

              พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยผลการสอบปากคำ นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตนายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ชาวเพชรบุรี ว่า ได้สอบปากคำ นายสุเทพ จนเสร็จสิ้นแล้วพบว่า นายสุเทพ ไม่รู้เรื่องฆาตกรรม แต่ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีโดยถือเป็นพยาน ที่พาลูกของพี่สาว 2 สามีภรรยาที่หายตัวไป ไปชี้จุดที่พบรถยนต์ใน จ.นนทบุรี โดยอธิบายรายละเอียดในการพบรถที่ตำรวจสงสัยให้ทราบ และคงไม่ต้องเรียกสอบเพิ่มเติม เพราะถือว่าให้รายละเอียดทั้งหมดที่ตำรวจต้องการแล้ว ส่วนรายละเอียดคำให้การ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี ส่วนผลการตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกที่พบในไร่ระบุว่ายังไม่ใช่ 2 สามีภรรยานั้น ทางตำรวจก็คงต้องสืบสวนหาหลักฐานต่อไป ว่า ศพถูกทำลายที่ไหน หรือไม่ต่อไป ส่วนภรรยา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.สมบูรณ์ ตันตระกูล ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจ
ดีเอ็นเอโครงกระดูกอีก 2 โครงที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ว่ากำลังเร่งตรวจสอบให้เสร็จทันภายในวันนี้
แต่เนื่องจากโครงกระดูกสภาพเก่า และส่งผลให้แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เป้นผู้แถลงให้ทราบต่อไป


         นิติเวชเผยตรวจDNAศพแรกชัดแล้วไม่ใช่สามารถ2ผัวเมีย


           พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ แถลงผลการตรวจหาสารพันธุกรรม
หรือ DNA จากโครงกระดูกที่ขุดพบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เพื่อหาความเชื่อมโยง การหายตัวไปของสองสามีภรรยา ชาวเพชรบุรี โดยผลการตรวจโครงกระดูกที่ 1 ระบุว่า เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 17 - 18 ปี แต่ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์บุคคลได้ เนื่องจากสารพันธุกรรมไม่มีความสัมพันธ์กับบุคคลใดที่พนักงานสอบสวนส่งมาเปรียบเทียบ ซึ่งยืนยันชัดเจนได้ว่า ไม่มีความสัมพันธ์กับ นายสามารถ นุ่มจุ้ย

ส่วนโครงกระดูกที่ 2 เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 40 - 50 ปี และโครงกระดูกที่ 3 ระบุเพศไม่ได้ ซึ่งทั้ง 2 โครง
เสียชีวิตจากกระสุนปืนทำลายสมอง และทั้ง 2 โครงนี้ ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจหาสารพันธุกรรม ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในเย็นวันนี้

         
        พี่ชายหมอสุพัฒน์พบผบช.ภ.7ให้การคดีน้องฆ่าผัวเมีย


          พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า คดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยาที่หายตัวไปนานกว่า 3 ปี ว่า ในวันนี้เวลา 10.00 น.ได้นัดหมาย นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตนายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาสอบปากคำเกี่ยวกับคดีในหลายประเด็น ที่ตำรวจยังมีความสงสัย อาทิ ในกรณีที่ นายสุเทพ ทราบว่า รถของสองสามีภรรยา อยู่ที่ จ.นนทบุรี นั้น ทราบได้อย่างไร ส่วนประเด็นเรื่องความขัดแย้งปมมรดกพันล้านนั้น คงไม่มีการสอบถามเพราะไม่เกี่ยวข้องกับคดี โดยคงใช้เวลาไม่นาน เพียงวันเดียว ก็น่าจะได้ข้อมูลที่ต้องการ ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ นั้น วิตกเรื่องความปลอดภัย ถ้าหากต้องการตำรวจไปดูแล ก็สามารถร้องขอมาได้ จะดำเนินการดูแลให้อย่างเต็มที่ ส่วนทางภรรยา ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ หลังตรวจค้นบ้านพัก พบปืนอีก 6 กระบอก แต่ยังคงไม่พบตัว เร่งหาเบาะแสติดตาม ส่วนคนที่มีหมายจับ หากพบที่ไหนก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที

ด้าน นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนแรกที่ยังไม่เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากห่วงในเรื่องความปลอดภัย แต่เมื่อ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ติดต่อมาด้วยตนเอง พร้อมรับรองความปลอดภัย ก็เข้าให้ปากคำกับตำรวจเกี่ยวกับคดีตามที่นัดหมายไว้



         พี่ชายหมอสุพัฒน์ อุบที่ พบ.ตร.หวั่นไม่ปลอดภัย


           นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ ร.พ.ตำรวจ เปิดเผยกับ
สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ ได้นัดหมายกับ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 ในคดีการหายตัวไป
ของ 2 สามีภรรยา เพชรบุรี ขอไม่บอกสถานที่นัดหมาย และเวลา เนื่องจากห่วงเรื่องของความปลอดภัยอยู่
ส่วนประเด็นที่จะไปพบ ผบช.ภ.7 คือ เรื่องที่มาของรถตู้สีขาวที่จอดไว้ที่ไร่ รวมทั้ง เอกสารการรักษามารดา
ของตนเอง ที่น้องชายร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นผู้อนุบาลด้วย เพื่อประกอบการสอบสวน
ของ ตร.

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า กรณีทาง ตร.จับกุมตัวน้องชาย และถูกศาลคุมตัวในเรือนจำ คุฯแม่ทราบเรื่องนี้แล้ว และ
ด้วยความเป็นแม่เสียใจมาก จึงได้ขอร้องให้ลูกๆ ทุกคนพยายามหาทางช่วยเหลือ น้องชายตนเอง อย่างเต็มที่
ขอให้ผ่อนหนักเป็นเบา ส่วนคลิปของมารดาที่พูดถึงน้องชายตนเอง ที่บอกว่ามี อีกหลายคลิปนั้น จะไม่นำออก
มาเปิดเผยอีกแล้ว เพราะแค่นี้ครอบครัวก็รู้สึกย่ำแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากแล้ว


        นิติเวช เผย แพทย์ใหญ่แถลงผลDNAเช้านี้


          พล.ต.ต.สมบูรณ์ ตันตระกูล ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ของโครงกระดูก 3 ร่าง ที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหา ในคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา จ.เพชรบุรี ล่าสุด ผลกาตรวจพิสูจน์ออกมาบ้างแล้ว โดยเบื้องต้นบอกได้เพียงว่า ผลดีเอ็นเอ มีทั้งปรากกฏและไม่ปรากฏ ว่าโครงกระดูกของร่างนั้นเป็นของผู้ใด และต้องทำการตรวจพิสูจน์ต่อไป โดยในวันนี้ เวลา 09.00 น. ทาง พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ แพทย์ใหญ่ ร.พ.ตำรวจ จะทำการแถลงข่าวในเรื่องนี้ ที่ ร.พ.ตำรวจ


         ผบ.เรือนจำเพชรบุรี เผย "หมอสุพัฒน์" ปรับตัวได้


          นายสุรสิทธิ์ จิตรชอบใจ ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคีดการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ที่ถูกฝากขังในเรือนจำ เป็นวันที่ 3 ปรากฏว่า ไม่เครียด สามารถปรับตัวเข้ากับเรือนจำได้อย่างรวดเร็ว รับประทานอาหารได้ และพูดคุยกับเพื่อนนักโทษที่อยู่ในห้องคุมขัง 30 คนได้ โดยมีเวลาว่าง ผู้ต้องหาจะอ่านหนังสือ เนื่องจากเป็นแค่ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการตัดสินของศาล จึงยังไม่ต้องไปทำงานเหมือนนักโทษคนอื่นๆ ส่วนญาติที่มาเยี่ยม มีเพียงทนายความ 3 คน มาเยี่ยมเมื่อวานนี้เท่านั้น



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์