ตร.เผยที่มาคลิปร้อน สาวแบงก์ ด่าจร.สนั่นถนน

ดังกระหึ่มเมือง คลิปสาวแบงก์ด่าตร.จราจรลั่นถนน

เผยทั้งฟอร์เวิร์ดเมล์-โพสต์ในเว็บไซต์กันแพร่หลาย กลายเป็นคลิปยอดนิยม คนแห่เข้าไปเปิดดู กันไม่หยุดหย่อน ตร.ใช้มือถือถ่ายเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐานก่อนปล่อยตัวไป รองผบช.น.เผยเป็นกรณีศึกษา จัดประชุมจราจรทั่วกรุงเอาคลิปมาดูเป็นตัว อย่างในการทำงาน แต่ยืนยันไม่ใช่คนแพร่คลิป และก็ไม่รู้ว่าหญิงสาวรายนี้อารมณ์เสียมาจากไหน ผู้สื่อข่าวตามไปตรวจสอบที่แบงก์ต้นสังกัดได้รับแจ้งว่าเคยเป็นพนักงานฝึกหัดอยู่ 5 เดือนแล้วมีปัญหากับลูกค้า จนลาออกไปแล้ว ตามไปถึงบ้านเพื่อให้หญิงสาวรายนี้ได้ชี้แจงว่าโดนกดดันอะไรถึงต้องระเบิดอารมณ์ออกมาเช่นนั้น ปรากฏว่าย้ายบ้านไปแล้วเช่นกัน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีคลิปที่กำลังเป็นที่แพร่หลายไปทั่วเมือง เป็นคลิปสาวแบงก์ด่าตำรวจจราจร

โดยมีการส่งฟอร์เวิร์ดเมล์และนำไปโพสต์ในเว็บไซต์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยคลิปดังกล่าวสั้นประ มาณ 2 นาที เริ่มจากหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปีเศษสวมเสื้อยืดมีโลโก้ของธนาคารแห่งหนึ่ง ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิคผ่านย่านพาหุรัด กทม.แล้วไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโบกเรียกให้จอดข้างทาง หญิงสาวคนดังกล่าวก็ระเบิดอารมณ์ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ตลอดเวลา

โดยคลิปเริ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแจ้งว่า "ขอตรวจสอบใบขับขี่และบัตรประชาชน"

แต่หญิงสาวกลับตะคอกว่า "ไม่มี ไม่ได้เอามา กระเป๋าตังค์ไม่ได้เอามา ไปทำงานสายแล้ว เข้าใจมั้ย" เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตอบกลับไปว่า "พูดดีๆก็ได้ครับ คุณนะทำผิดนะครับ" แต่หญิงสาวดังกล่าวตะคอกกลับมาว่า "ใบสั่งเขียนมาเลย กูจะให้พ่อกูไปจัดการเอง" จากนั้นหันมาถามเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวว่า "ชื่ออะไร เร็วๆสิ สายแล้ว จะรีบไปทำงาน" เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวแจ้งกลับไปว่า "คุณต้องมีใบขับขี่มาให้ผมนะครับ ถึงจะไปได้" หญิงสาวคนดังกล่าวหันจ้องตาเขม็งแล้วมาตะคอกอีกว่า "กระเป๋าตังค์ไม่ได้เอามา กูจะเอาที่ไหนให้มึง" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้กล้องมือถือถ่ายทะเบียนรถเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้วปล่อยตัวไป


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับพล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผบช.น. ซึ่งกำกับดูแลงานจราจรบช.น. โดยพล.ต.ต.ภาณุ กล่าวถึงคลิปสาวแบงก์ด่าตำรวจ กำลังฮิตในเว็บเมืองไทย มีคนนำไปโพสต์เยอะมากว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประ มาณ 11.00 น.วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง ตั้งด่านตรวจบริเวณแยก พหุรัด ได้พบรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เทา ขับผ่านมา โดยมีสุภาพสตรี สวมเสื้อของธนาคารแห่งหนึ่ง กระทำผิดกฎจราจรโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจอยู่นั้น หญิงคนดังกล่าวได้พูดจาด้วยกิริยาไม่ค่อยสุภาพ ไม่ทราบว่าอารมณ์เสียจากที่ไหนมา ถือ ว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้มือถือถ่ายคลิปเหตุ การณ์ดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน แต่เหตุการณ์ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินการอะไรเห็นว่ามีปัญหามากเลยปล่อยตัวไป

พล.ต.ต.ภาณุกล่าวต่อว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวนำคลิปมาให้ตนดูตั้งแต่เหตุการณ์เริ่มต้นจนจบแล้ว ตนเห็นว่าภาพที่ปรากฏในกล้องมีประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กระทั่งประชุมบริหารสายงานจราจร ได้เชิญสารวัตรจราจรในสังกัดบช.น. เข้าประชุม พร้อมทั้งได้นำคลิปวิดีโอเหตุ การณ์ดังกล่าวขึ้นจอเพื่อเปิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าประชุมดู เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนให้ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนท้องถนนว่า หากไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก หรือเครื่องมือสื่อสารติดตัวตำรวจมักจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะตำรวจต้นทุนสังคมต่ำ เวลามีเรื่องไม่มีหลักฐานพอขึ้นโรงขึ้นศาลก็เสียเปรียบ ดังนั้นวิธีการนี้เป็นเรื่องสอนใจให้ตำรวจเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อย่างไร ในปัจจุบันพบว่าตำรวจพกกล้องถ่ายรูป และมือถือติดตัวมากขึ้น เพราะมีประ โยชน์หลายอย่างทั้งช่วยด้านจราจรเมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถถ่ายภาพแล้วแยกรถคู่กรณีออกจากกันอย่างรวดเร็ว เพื่อเร่งระบายการจราจรไม่ให้ติดขัด

"หลังจากประชุมเสร็จจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปเป็นใคร พบว่าเป็นพนักงานแบงก์แห่งหนึ่ง ย่านราษฎร์บูรณะ ซึ่งอยู่ระหว่างทดลองงาน และตามที่เจ้าตัวพูดว่าจะให้พ่อจัดการนั้น เท่าที่ได้ตรวจสอบไม่ใช่ลูกผู้ใหญ่ที่ไหน เป็นลูกชาวบ้านเชื้อสายจีนเท่านั้น ส่วนคลิปที่โผล่ ในเว็ปไซต์ผมไม่ทราบว่าใครนำไปเผยแพร่"
รองผบช.น.กล่าว

หลังจากทราบชื่อและที่อยู่ของหญิงสาวคนดังกล่าว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ เพื่อต้องการให้ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกด้านหนึ่ง ว่ามีเหตุการณ์กดดันอะไรทำให้ต้องระเบิดอารมณ์ออกมาเช่นนั้น หรือโดนตำรวจกดดันอะไรก่อนหรือไม่
 
โดยเมื่อไปตรวจสอบกับธนาคารต้นสังกัดของหญิงสาวรายนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของธนาคารเปิดเผยว่า ประมาณ 3-4 วันก่อน พนักงานธนาคารหลายคนได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์มา เมื่อเปิดคลิปดูพบว่าเป็นหญิงสาวสวมเสื้อคอโปโลมีโลโก้ของธนาคาร จึงฟอร์เวิร์ดเมล์มายังฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพราะเกรงว่าจะทำให้เสียชื่อเสียงต่อธนาคาร ฝ่ายประชาสัมพันธ์จึงตรวจสอบโดยประสานไปยังฝ่ายทรัพยากรบุคคล ได้รับแจ้งว่าเคยมีพนักงานชื่อนี้อยู่จริง เป็นพนักงานฝึกหัดทดลองงานอยู่เพียง 5 เดือน ระหว่างนั้นมีปัญหากับลูกค้า แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าเรื่องอะไร กระทั่งเจ้าตัวลาออกไปเมื่อ 2 เดือนก่อน อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารเกรงว่าพนักงานและประชาชนทั่วไปที่ได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์จะเข้าใจผิด จึงทำหนังสือเวียนไปยังสาขาธนาคารแจ้งให้ทราบว่า หญิงสาวรายนี้ไม่ได้เป็นพนักงานธนาคารและไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคาร

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของหญิงสาวที่ปรากฏในคลิป ซึ่งอยู่ย่านป้อมปราบฯ กทม. พบกับหญิงสาวอายุ 60 ปีซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าสะใภ้ของหญิงสาวในคลิป

โดยแจ้งว่า สาวในคลิปเป็นหลานสามี และได้ย้ายออกจากบ้านไปนานแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ กระทั่งมีปัญหากัน จึงทำให้ต่างต้องแยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่น เหลือเพียงตนกับสามีที่ดูแลบ้านหลังนี้ ส่วนหญิงสาวในคลิปทราบว่าได้ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดแห่งหนึ่งในภาคกลาง และยังไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์