ตร.เตือนสาวเล่นสงกรานต์ย่านข้าวสารอย่าแต่งตัวล่อตะเข้

ตร.เตือนสาวเล่นสงกรานต์ย่านข้าวสารอย่าแต่งตัวล่อตะเข้

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 เมษายน 2549 18:29 น.

3 วันอันตรายนครบาลแจงยอดอุบัติเหตุจราจรบาดเจ็บครึ่งร้อย ตายแล้ว 1 จยย.เฉี่ยวชนแท็กซี่ ส่วนมาตรการ 3ม.2ข.1ร. ยังไร้ผล ผู้ขับขี่ถูกจับอื้อข้อหาฮอตสุดๆไม่พกใบขับขี่ ด้าน โฆษก บช.น.ออกโรงเตือนสาวๆสงกรานต์ถนนข้าวสารแต่งกายมิดชิดไม่หวือหวา สะดุดตา ระบุหากพบชาย หนุ่มลวนลามแจ้งจับได้ทันที

วันนี้ (10 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงสถิติอุบัติเหตุจราจรใน กทม.ช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ตั้งแต่วันที่ 7-9 เมษายนที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนสายต่างๆรวม 34 ครั้งพบผู้บาดเจ็บจากกรณีรถชนกันและเฉี่ยวชนจำนวน 50 คนเป็นชาย 36 คนหญิง 14 คนพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนซึ่งเกิดจากความประมาทในการขับขี่รถจักรยายนต์เฉี่ยวชนกับรถยนต์นั่นสาธารณะ

พ.ต.อ.พินิต กหล่าวต่อว่า จากการเปรียบเทียบสถิติในช่วง 3 วันที่ผ่านมาของปีนี้กับปี 2548 ในช่วงเวลาเดียวกันพบว่า ปี 2548 เกิดอุบัติเหตุรวม 69 ครั้งซึ่งมีปริมาณลดลง 62.07 นอกจากนี้ยังมีสถิติการจับกุมตามมาตรา 3 ม.2ข.1ร พบว่ามีการจับกุมผู้ขับขี่กระทำความผิดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ ข้อหา ไม่มีใบอนุญาติขับขี่จำนวน 2,188 ราย อันดับ 2 ข้อหา รถจักรยายนต์ไม่ปลอดภัยอุปกรณืส่วนควบไม่สมบูรณ์จำนวน 1,999 ราย

อันดับ 3.ข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อคจำนวน 1,942 ราย อันดับ 4.ข้อหาไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 1,641 ราย อันดับ 5.ข้อหา เมาสุราถูกจับกุมจำนวน 686 ราย และ อันดับ 6.ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดจำนวน 537 รายรถที่ถูกจับกุมมากที่สุดได้แก่รถจักรยายนต์ยนต์ รองลงมาเป็นรถกระบะ และรถตู้ รถเก๋ง รถอื่นๆตามลำดับ

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนใน กทม.ที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆว่า ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายอย่างได้กระทำการใดๆที่เกินเลยไม่ถูกต้องตามประเพณีไม่ดีไม่งามอย่าได้เล่นแป้งดินสอพองอย่างเด็ดขาด และห้ามขับรถยนต์ที่บรรทุกน้ำเข้าไปในสถานที่ๆชุมชนที่มีการจราจรคับคั่งอาทิ ย่านโชคชัย 4 เพราะจะทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจรติดขัด ส่วนบรรดาสาวๆ ที่จะเดินทางมาเล่นสงกรานต์ตามสถานที่สำคัญอาทิ ถนนข้าวสาร นั้นขอให้แต่งกายให้มิดชิดตามความเหมาะสม เพื่อป้องกันการถูกลวนลาม หากพบว่าถูกกระทำเกินกว่าเหตุก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์