ตร.เชื่อพธม.ชุมนุมค้านปรองดองไร้เหตุรุนแรง

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

โฆษก สตช. เชื่อ พันธมิตรฯ ชุมนุมต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่น่ารุนแรง เตรียมประชุมรับมือดูแลความปลอดภัย วางกำลังป้องกันกลุ่มต่างสี

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย หลัง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เตรียมเคลื่อนขบวนชุมนุมคัดค้านการยื่น พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ที่ ลานพระบรมรูปทรงม้า จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่รัฐสภา ว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. รับผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม โดยในวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. จะประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนรับมือในการดูแลความปลอดภัยและมอบหมายให้หน่วยต่าง ๆ ดำเนินการ ส่วนชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ ต้องพิจารณาสถานการณ์แบบวันต่อวัน แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรง

เบื้องต้น ใช้กำลังพลประมาณ 700 นาย โดยจะประเมินสถานการณ์และจัดเตรียมกำลังเพิ่มเติมหากมีความจำเป็น พร้อมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าที่ สวนสัตว์ดุสิต เพื่อควบคุมสั่งการกำลังพลที่มาปฏิบัติหน้าที่และวางกำลังรักษาความปลอดภัย บริเวณรัฐสภา ซึ่ง บช.น. ได้กำหนดแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยในส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างรัดกุมและรอบคอบ รวมทั้ง การวางกำลังเพื่อป้องกันมวลชนที่มีความเห็นแตกต่างกัน กระทบกระทั่งกันและการแก้ไขปัญหาการจราจรเส้นทางเข้าออกรัฐสภา รวมถึง ป้องกันบุคคลที่ 3 หรือ ผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อให้เกิดความไม่สงบ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์