ตร.เชียงใหม่ จับกัปตันเรือชาวเบลเยี่ยมตุ๋ยเด็ก

ตำรวจภูธรภาค 5 รวบกัปตันเรือชาวเบลเยี่ยมคาห้องพักหลังถูกออกหมายจับคดี ตุ๋ยเด็กชายอายุไม่ถึง 15 ปี ตามการสอบขยายผลแก๊งค้ามนุษย์ โดยผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 ส.ค.53 พล.ต.ต.สุธีระ ปุณณะบุตร ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.พงษ์ศักก์ เชื้อสมบูรณ์ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ต.อภิชาติ หัตถสิน สว.กก.สส.3 บก.สส.3 ภ.5 พร้อมกับ ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี น.ส.รวีวรรณ เกลียวสมพันธ์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษสำนักต่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และตำรวจประเทศเบลเยี่ยม ได้ นำตัวนายฟิลลิป ฟรังซัว อายุ 41 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม (ทำงานเป็นกัปตันเรือเดินสมุทร)โดยจับกุมตัวตามหมายจับของศาลจังหวัด เชียงใหม่ คดีที่ จ.413.1/2553 ลงวันที่ 24 ส.ค.53 โดยกล่าวหาว่า กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่มิใช่เป็นสามีภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และนายสุชาติ เบียวทู อายุ 21 ปี ชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.413/2553 ลงวันที่ 24 ส.ค.53 โดยกล่าวหาว่าเพื่อเสนองตอบความไคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามเป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี นำตัวมามอบให้ พ.ต.ท.หญิง สายพิณ ทิจจรัตน์ พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.เมือง เชียงใหม่ ดำเนินคดี 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้เรื่อมเดิมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลการจับแก๊งค้ามนุษย์ที่ล่อลวง เด็กชายไปขายบริการให้ชาวต่างชาติ และกุมนายสุรศักดิ์ เขี้ยวมั้ง หรือ "พ่อสาด" แก๊งค้ามนุษย์ที่คอยจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปขายบริการทางเพศให้กับเด็ก เมื่อต้นเดือน เม.ย.53 ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากที่นายสุรศักดิ์ถูกตำรวจชุดเดียวกันนี้จับกุมไปแล้ว นายสุชาติ ที่เป็นลูกน้องพ่อสาด ได้เข้ามาทำหน้าที่ต่อ และคอยจัดหาเด็กผู้ชายไปขายบริการทางเพศให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ มีรสนิยมไม้ป่าเดียวกัน และทางผู้ปกครองเด็กได้พาเด็กชายอายุต่ำกว่า 15 ปี 2 คนมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน โดยเด็กให้การซัดทอดว่า ถูกนายสุชาติ หลอกพาตัวไปขายให้กับนายฟิลลิปครั้งละ 1 พันบาท

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ทางพนักงานสอบสวน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมนายสุชาติจากบ้านพัก เพื่อมาสอบสวนให้ปากคำ และตำรวจอีกชุดก็ไปจับกุมตัวนายฟิลลิป ได้ที่ห้องพักหมายเลข เอ 212 เอ อาคารปันนาคอนโดมิเนียม ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบสวนที่ บก.สส.ภ.5 เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา แต่ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธและไม่ยอมลงลายมือชื่อใน การจับกุม จากนั้นตำรวจก็นำตัวมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(26 ส.ค.) ตำรวจชุดจับกุมพร้อมกับตำรวจวิทยาการเขต 32 ได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมที่ห้องพักของนายฟิลลิป และบ้านพักของเลขที่ 139/3 และ 139/4 หมู่ 4 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ที่นายฟิลลิปซื้อทิ้งไว้ และให้นายสุชาติพักอยู่ เพื่อหาหลักฐานประกอบคดี โดยมีผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างชาติให้ความสนใจมาติดตามการรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด โดยนายฟิลลิปได้ใช้มือปิดหน้าตลอดเวลาไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์