ตร.เชียงรายปิดคดีสะเทือนขวัญฆ่าหมกดินวัยรุ่นสาวเผ่ามูเซอ !


ตร.เชียงรายปิดคดีสะเทือนขวัญฆ่าหมกดินวัยรุ่นสาวเผ่ามูเซอ !

เรื่องราวไสยศาสตร์ แม้บางคนจะไม่เชื่อแต่ก็ไม่หลบหลู่
ดังเช่นเหตุการณ์หายตัวปริศนาของ น.ส.สวย (สงวนชื่อจริง) อายุ 16 ปี สายวัยรุ่นชาวไทยภูเขา เผ่ามูเชอ ที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านใกล้อุทยานแห่งชาติบ้านโป่งพระบาท อ.เมือง จ.เชียงราย

น.ส.สวย หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองและคนในหมู่บ้านต่างกันช่วยออกตาหาก็ไม่มีใครพบเบาะแส

สุดท้ายเลยจำเป็นต้องพึ่งพาผู้เฒ่าผู้แก่ อดีตหมอผีประจำหมู่บ้านช่วยทำนายความเป็นไปได้อีกทางหนึ่ง แต่คำตอบที่ได้รับก็สร้างความตกใจให้กับทางครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากหมอผี ทำนายว่า น่าจะเกิดเหตุร้ายกับน.ส.สวย จนทำให้จบชีวิตไปแล้ว ที่สำคัญร่างถูกฝังอยู่ใต้ดินหรือถูกนำไปถ่วงน้ำ !!

แม้หมอดูจะทำนายเช่นไร แต่ทางครอบครัวของน.ส.สวย ยังออกตระเวนตามหาบุตรสาวไม่ย่อท้อ แต่เมื่อจนปัญญาแล้ววันที่ 23 เม.ย.54 จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความลูกสาวหายกับ พ.ต.ท.วิเชียร ใหม่ไชย พงส.(สบ 3) สภ.เมือง จ.เชียงราย ไว้เป็นหลักฐาน

ภายหลังรับแจ้งความแล้วตำรวจก็ได้ออกตรวจตราตามจุดต่างๆในพื้นที่ต้องสงสัย กระทั่งมีชาวบ้านไปพบ กระเป๋าสะพายสีดำของผู้หญิง มีร่องรอยเปื้อนเลือด ทิ้งอยู่ริมถนนทางเข้าบ่อทิ้งขยะของตำบลบ้านดู่ บ้านโป่งพระบาท อ.เมืองเชียงราย  ภายในกระเป๋ายังมี สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และแหวนทองคำหนัก 2 สลึงอยู่ครบ ที่สำคัญพบว่า กระเป๋าดังกล่าวเป็นของน.ส.สวย

ภายหลังได้เบาะแสชิ้นดังกล่าว พ.ต.ท.วิเชียร จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา จากนั้นนำกำลังตำรวจและชาวบ้านร่วมกันออกตรวจสอบบริเวณบ่อขยะอย่างละเอียด ทุกคนได้กลิ่นเหม็นเน่าผิดปกติอย่างรุนแรงโชยออกมา จึงช่วยกันค้นหาต้นตอกลิ่นพบว่าอยู่ใกล้ๆจุดที่พบกระเป๋า

จึงประสานหน่วยกู้ภัยฯนำอุปกรณ์เครื่องมือมาช่วยขุดค้นหาเพียงไม่นาน ขุดลึกลงไปประมาณ 2 เมตรก็ได้พบต้นตอของกลิ่น เป็นศพหญิงสาวกำลังขึ้นอืดเน่า อยู่ในชุดเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะลายดอกไม้  คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน เมื่อทางครอบครัวมาดูศพก็ยืนยันว่าเป็นน.ส.สวย

เมื่อคดีเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง พบศพที่ผู้ปกครองแจ้งหายเอาไว้แล้ว งานนี้ พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย  โดดลงมาควบคุมคดีอย่างใกล้ชิด โดยมี พ.ต.ท.วรพงษ์ มัจพันธ์ รอง ผกก.สส. สภ.เชียงราย เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้เพื่อแกะรอยหาฆาตกรโหดที่ก่อหตุสังหาร น.ส.สวย โดยตำรวจได้ขยายผลตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก็ได้พบกุญแจปริศนาอีกชิ้นหนึ่ง คือ รถจยย.ของผู้ตายถูกนำไปถอดชิ้นส่วนทิ้งในอ่างเก็บน้ำของหมู่บ้าน ทีมงานสืบสวนต่างสงสัยว่าทำไมฆาตกรถึงต้องอำพรางคดีมากมายเช่นนี้ ทั้งที่เหยื่อเป็นเพียงเด็กสาววัยแค่ 16 ปีเท่านั้น ??

ตำรวจพยายามสอบสวนครอบคลุมทุกประเด็นจนทราบว่า ผู้ตายคบหาอยู่กับ นายจิตร ใจขันธุ์ อายุ 43 ปี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายสืบนอกเครื่องแบบตามประกบเฝ้าดูพฤติกรรมนายจิตร และลูกน้องอยู่ห่างๆเพื่อหาหลักฐาน กระทั่งมีพยานยอมให้เบาะแสสำคัญกับตำรวจจึงได้ทำเรื่องขอหมายจับนายจิตร ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, ปิดบังและซ่อนเร้นทำลายศพ พร้อมยึดของกลาง จอบ 2 ด้าม, พลั่ว 1 อัน, รถแทรกเตอร์ล้อยางแบบตักหน้า-ขุดหลัง 

เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุที่พบศพมีรอยล้อยางรถขุด จึงคาดว่าน่าจะเป็นของกลางที่ใช้ฝังกลบเหยื่อ อย่างไรก็ดีนายจิตร เข้ามอบตัวเองพร้อมให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุการสังหารโหดในครั้งนี้ น่าจะมาจาก ผู้ต้องหาได้ลักลอบคบหาผู้ตายและบอกกับเหยื่อว่าถึงเวลาเหมาะสมแล้วจะทำพิธี สู่ขอเพื่อแต่งงานตามประเพณี แต่ช่วงหลังน.ส.สวย พยายามทวงถามเรื่องแต่งงานอยู่ตลอดทำให้มีปากเสียงกันอยู่บ่อยๆ สุดท้ายจึงอาจเป็นชนวนเหตุให้ตัดสินใจวางแผนลงสังหารเพื่อตัดปัญหาทั้งหมด แม้ทางผู้ต้องหาจะยังปฏิเสธแต่ตำรวจมีพยานหลักฐานสำคัญหลายอย่าง ส่วนผู้ร่วมกระทำความผิดด้วยนั้นตำรวจจะเร่งขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดี เช่นกัน

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนายจิตร อีก 3 ข้อหา
1.มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
3.ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งได้ให้ลูกน้องชำแหละรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย
รวมทั้งหมดเป็น 5 ข้อหา  เมื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงราย ได้ทำเรื่องคัดค้านไม่ให้ประกันตัวเพราะเกรงจะไปข่มขู่พยาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์