ตร.เชียงรายจับม้งขนยาบ้าล็อตใหญ่

รวมแล้วกว่า 2 แสนเม็ด ผู้ต้องหาเผยมีนายทุนจ้าง 5 แสนบาทให้ไปส่งที่ตลาดไท ด้าน ตร.ระบุ ช่วงนี้คนขนยาชอบแผงมาในคราบนักท่องเที่ยว...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (13 พ.ย.) พ.ต.อ.สุธรรม ชาติอาษา ผู้กำกับการ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย สืบทราบว่า จะมีขบวนการขนยาเสพติดลำเลียงผ่านอำเภอเชียงแสน เพื่อส่งไปยังกรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังตำรวจตั้งจุดสกัดที่บ้านแม่มะ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน พร้อมกองกำลังทหารพรานที่ 31 ขณะทำการตรวจค้นรถยนต์ที่ผ่านเส้นทางพบรถกระบะโตโยต้าแค๊ป ไมตี้เอ็ก สีน้ำเงิน ทะเบียน บบ 625 ลำปาง ขับมาจากอำเภอแม่สาย มุ่งหน้าเข้าอำเภอเชียงแสน เรียกหยุดตรวจพบชายคนขับท่าทางมีพิรุธ

จากการตรวจค้นภายในรถพบห่อพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องเก็บ เครื่องมือใต้เบาะนั่งภายในแค๊ป ทั้งนี้ตรวจรอบรถ และใต้ท้องรถ พบล้อยางอะไหล่มีร่องรอยถูกเจาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ ควบคุมตัวคนขับรถมาสอบสวนที่โรงพักทราบชื่อว่านายมงคล แซ่โซ้ง อายุ 30 ปี ชาว จ.ลำปาง ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้นายทุนที่ตลาด ไท กรุงเทพมหานคร โดยได้ค่าจ้าง 500,000 บาท แต่นายมงคลอ้างว่าไม่ทราบว่ายาบ้าซุกซ่อนไว้ที่ใดบ้าง เพราะนายทุนสั่งให้ขับรถคันดังกล่าวไปจอดไว้ที่สี่แยกไฟแดงก่อนถึงสะพาน แห่งที่ 2 อ.แม่สาย ตอนเที่ยงคืนของวันที่ 12 พ.ย.52 และมีชายขี่รถจักรยานยนต์มารับตนไปพักที่โรงแรมในอำเภอแม่สาย พอรุ่งเช้าวันที่ 13 พ.ย.ก็มารับตนที่โรงแรม และพามาส่งที่รถปิคอัพเพื่อขับรถเข้ากรุงเทพ พอมาถึงที่เกิดเหตุก็มาถูกสกัดจับได้เสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ได้ผ่าเปิดรอยเจาะเพื่อตรวจค้นล้อยางอะไหล่พบยาบ้าบรรจุห่อ 70 มัด และที่ซุกซ่อนในกล่องเครื่องมือภายในรถอีก 30 มัด มัดละ 2,000 เม็ด ทั้งหมดจำนวน 200,000 เม็ด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดประเภทที่1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง นำตัวส่งให้ พ.ต.ท.สุประดิษฐ์ จรนามล ดำเนินคดีต่อไปทางด้าน

พ.ต.อ. สุธรรม กล่าวว่า การจับยาบ้าครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผล ขณะนี้ พอได้เค้าตัวการใหญ่แล้ว โดยเป็นเครือข่ายใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอแม่สาย โดยสถานการณ์ของยาบ้าในช่วงเวลานี้ค่อนข้างรุนแรง มีการขนเข้ามาในประเทศไทยมาก และในขณะนี้มีการลำเลียงยาบ้ามาไว้ตามแนวตะเข็บชายแดนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรอการส่งผ่านเข้ามายังประเทศไทย

ผกก.สภ.เชียงแสน กล่าวด้วยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สิ้นปีมีนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวในเขตเชียงแสนมาก ขบวนการขนยาเสพติดก็อาศัยแฝงตัวมาในรูปแบบนักท่องเที่ยว ทังนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดสายตรวจออกตรวจเข้มตามท่าเรือบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เพราะประเทศเพื่อนบ้านด้านฝั่งตรงข้ามสามเหลี่ยมทองคำ มีบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ อาจมีการขนยาบ้าเข้ามากับนักเล่นการพนันที่ข้ามกลับมาจากฝั่งตรงข้าม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์