ตร.เข้มลานจอด ห้างกรุง หวั่นซ้ำสาวโออิชิ

บช.น.สั่งคุมเข้มลานจอดรถห้างทั่วกรุง เฝ้าจับตาจุดเสี่ยง หวั่นซ้ำรอยสาวโออิชิโดนฆ่าชิงทรัพย์

พร้อมจัดกำลังสายตรวจเพิ่ม ให้ความรู้รปภ.ห้างสังเกตบุคคลมีพิรุธ แต่ถ้าห้างรปภ.ไม่เพียงพอให้จัดตำรวจอาสาช่วยดูแล เตือนหญิงสาวสังเกตให้รอบก่อนขึ้นรถ แล้วรีบล็อกประตูทันที ตร.นนทบุรีฝากขังหนุ่มมีดจี้ฆ่า-ค้านประกันตัว ญาติ-เพื่อนแห่อาลัยสาวโออิชิแน่นบ้านเกิดที่หนองบัวลำภู พี่สาวเชื่อคนร้ายไม่หวังแค่ชิงทรัพย์ เผยมีลางบอกก่อนเกิดเหตุ ด้านพ่อเผยรู้สึกเสียใจ ชี้ลูกสาวเป็นเด็กดี

จากกรณีตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี จับกุมนายทัศไนย แสงศรี อายุ 26 ปี ชาวจ.นครสวรรค์
 
ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์น.ส.พรพรรณ พรหมจารย์ หรือน้องยิ้ม อายุ 23 ปี ชาวจ.หนองบัวลำภูและเป็นผู้ประกวดเอ็มซีชาเขียวโออิชิ บริเวณลานจอดรถห้างโลตัส สาขาบางกะปิ แล้วนำศพมาซ่อนไว้ที่โรงแรมกิ๊กทาวน์ ม.4 ถ.ราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา สอบสวนสารภาพหาเงินไปใช้หนี้เพื่อน 1.3 หมื่นบาท และจ่ายค่างวดรถจักรยานยนต์ โดยเล็งหาเหยื่อตามลานจอดรถห้างตอนกลางคืน ก่อนสบโอกาสเหยื่อเดินคุยโทรศัพท์เลยใช้มีดจี้คอ บังคับให้เปิดประตูหลังคนขับ แต่ผู้เสียหายฮึดสู้เลยจ้วงแทงจนเสียชีวิต ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น

ตร.เข้มลานจอด ห้างกรุง หวั่นซ้ำสาวโออิชิ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น.
 
รับผิดชอบงานด้านป้องกันปราบปราม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม เพื่อวางมาตรการป้องกันที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งปกติบช.น.จะกวดขันในเรื่องคดีชิงทรัพย์เป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นสั่งการให้ทุกกองบังคับการลงไปสำรวจห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ว่ามีห้างใดที่สุ่มเสี่ยง และไม่มีมาตรการป้องกันที่รัดกุมเพียงพอ อาทิ มี รปภ.จำนวนน้อย ติดตั้งกล้องวงจรปิดไม่ทั่วถึงให้เร่งสำรวจและรายงานเป็นการด่วน

พล.ต.ต.มานิตกล่าวอีกว่า หลังจากสำรวจแล้วจะให้เจ้าหน้าที่ลงไปพูดคุยกับห้างสรรพสินค้า เพื่อร่วมกันวางมาตรการป้องกัน
 
เช่น เพิ่มจำนวน รปภ. หรือติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม และให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเพิ่มวงรอบในการออกตรวจให้มากขึ้น พร้อมให้ความรู้กับ รปภ.ของห้างด้วยว่า ให้สังเกตบุคคลที่มีท่าทางพิรุธ เดินไปเดินมาภายในห้าง แต่ไม่ซื้อของหรือไม่เข้าไปในห้าง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ทั้งนี้หากผลการสำรวจออกมาพบมีบางห้างที่ รปภ.ไม่เพียงพอ และไม่สามารถจัดหามาเพิ่มเติมได้ จะให้เจ้าหน้าที่สายตรวจอยู่ในพื้นที่ให้นานขึ้น หากโรงพักใดกำลังตำรวจไม่เพียงพอให้จัดอาสาสมัครตำรวจบ้านที่ผ่านการอบรมลงพื้นที่ปฏิบัติงานในช่วงเวลาที่แต่ละคนสามารถทำได้

"อยากฝากถึงประชาชน โดยเฉพาะผู้หญิงที่นำรถไปจอดตามห้างสรรพสินค้าเวลาไปซื้อของ ขณะเดินออกจากห้างให้มองรอบตัวว่ามีใครเดินตามมาในลักษณะที่ผิดปกติหรือไม่ เมื่อเดินมาถึงรถให้ตรวจสอบบริเวณรอบๆ อีกครั้ง ก่อนจะกดรีโมตเปิดประตู จากนั้นพอขึ้นรถแล้วให้รีบล็อกประตูทันที หากใครมาคนเดียวและซื้อของกลับไปเป็นจำนวนมาก ต้องทยอยเอาของใส่รถ สามารถเรียก รปภ.ให้เดินมาเป็นเพื่อน ช่วยดูแลความปลอดภัยได้" รอง ผบช.น. กล่าว

ต่อมาเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ชัยณรงค์ สมบูรณ์ดี พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.บางกรวย ควบคุมตัวนายทัศไนยไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.อ.กิตติ สกุณี ผกก.สภ.บางกรวย กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้บรรยายคำฟ้องขอฝากขังนายทัศไนยต่อศาล
เพื่อขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน โดยคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

วันเดียวกัน บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด เจ้าของธุรกิจห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส

ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า โลตัสรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบรายละเอียด ข้อเท็จจริงของเหตุดังกล่าว โดยมอบภาพบันทึกเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในบริเวณที่จอดรถกับเจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปประกอบคดีแล้ว

ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าที่มาใช้บริการ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ
 
เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด การมีแสงสว่างบริเวณที่จอดรถให้เพียงพอ และจะได้พิจารณามาตรการ อื่นๆ ต่อไปตามความเหมาะสม นอกจากนี้ บริษัทฯจะยังคงให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนอย่างเต็มที่ในการนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

ที่จ.หนองบัวลำภู นายสุนันท์ และนางบัวขาว พรหมจารย์ บิดามารดาของน.ส. พรพรรณ คอยรับแขกทั้งญาติและเพื่อน
 
ที่ เดินทางมาเคารพศพและปลอบขวัญ ในบ้านเลขที่ 45 หมู่ 6 บ้านหนองปลาขาว ต.หนองสวรรค์ อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยศพของน.ส.พรพรรณ บรรจุในโลงและตั้งอยู่โถงชั้นล่างของบ้าน ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าโศก

น.ส.สาวิตรี พรหมจารย์ อายุ 29 ปี พี่สาว น.ส.พรพรรณ กล่าวว่า

ตอนนี้คงดำเนินเรื่องงานศพน้องสาวให้เสร็จสิ้นแล้วจะติดตามความคืบหน้าของคดีกับเจ้าหน้าที่ โดยจะทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดสระพังทอง ต.หนองสวรรค์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายไม่ได้หวังเพียงชิงทรัพย์อย่างเดียว เพราะหากจะชิงทรัพย์ก็ต้องลงมือที่ลานจอดรถและได้ทรัพย์สินไปก็จบ แต่เหตุการณ์นี้กลับบังคับให้น้องสาวขึ้นรถไปที่โรงแรม ทำให้น้องสาวต่อสู้ขัดขืนจนถูกแทงเสียชีวิต โดยอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการคดีนี้อย่างเต็มที่ และยืนยันว่าในวันเกิดเหตุน้องสาวไม่ได้แต่งกายในลักษณะล่อแหลม

"ปกติอยู่ที่บ้านกับน้องสาวแล้วต่างคนต่างออกไปทำงาน ส่วนเวลากลับต่างคนต่างก็กลับบ้าน จะมีเวลาพบปะพูดคุยกันเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ โดยในคืนก่อนเกิดเหตุฝันเห็นน้องยิ้มมาพูดคุยด้วยท่าทางเอาจริง เอาจัง เหมือนบอกว่าอย่าทำให้พ่อให้แม่เสียใจนะ ทำอะไรก็ให้คิดให้ดี ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยฝันเห็นน้องแบบนี้มาก่อน ก่อนตื่นเช้ามาน้องสาวก็ออกไปทำงานเลยไม่ได้พูดคุยกัน กระทั่งมาเกิดเหตุไม่คาดคิดกับน้องสาวขึ้น" น.ส.สาวิตรีกล่าว

ด้านนายสุนันท์เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ตนได้แต่เสียใจ แต่ก็แล้วแต่บุญกรรม

ใครก่อกรรมอะไรไว้ก็ต้องรับกรรม อยากเตือนสติคนที่คิดจะก่อเหตุ ขอให้คิดให้ดีก่อน เพราะแค่คิดก็เป็นทุกข์แล้ว เมื่อก่อเหตุก็หมดอนาคต น้องยิ้มเป็นคนดีและรักพ่อรักแม่ อยู่ที่บ้านพ่อแม่ก็พาเข้าวัดฟังธรรมสวดมนต์ ไปโรงเรียนก็ไปช่วยสอนน้องๆ นักเรียนที่โรงเรียน เขาเป็นคนนิสัยดี ฉลาดและชอบช่วยเหลือคน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์