ตร.หาเบาะแสฝรั่งยุโรป ปริศนาฆ่าตัวถ่วงน้ำแคว

ควานหาเบาะแสฝรั่งตาน้ำข้าวตายปริศนาคาแม่น้ำแคว แผลโหนกแก้มกับหลักฐานรอยถ่วงน้ำ สันนิษฐานฆ่าตัวตายเอง เหตุผ่าศพไม่พบบาดแผลประทุษกรรม


การตายผิดธรรมชาติของฝรั่งหนุ่มตาน้ำข้าวลอยมาตามแม่น้ำแคว ติดท่าน้ำวัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) ต.บ้านเหนือ เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ทำให้ตำรวจทั่วเมืองกาญจน์ต้องออกควานหาเบาะแสว่าเป็นใคร มาจากไหน และเหตุใดจึงมาเสียชีวิตอันเต็มไปด้วยปมปริศนาเช่นนี้ !?!


ชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ออกท้วม ผิวขาว ตัดผมรองทรงสูง ผมทอง ลักษณะน่าจะเป็นชาวยุโรป สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวของทีมชาติเช็ก กางเกงขาสั้นสีดำ

นอกจากนั้นไม่พบหลักฐานใดๆ ที่จะระบุได้ว่าเป็นใครมาจากไหน
ทว่าบาดแผลที่พบผิดไปจากธรรมชาติ ทำให้ตำรวจตั้งข้อสังเกตไว้ตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่า น่าจะเป็นการฆาตกรรม !?! บริเวณลำคอถูกรัดด้วยยางในรถจักรยานยนต์สีดำตัดเป็น 2 เส้น พันทบอยู่หลายรอบ มีกระเป๋าผ้าร่มสีดำพันไว้รอบคออีกชั้นหนึ่ง ภายในกระเป๋าพบกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่บรรจุดินเต็มกระถาง จากลักษณะที่พบเชื่อได้ว่าอาจจะมีความพยายามถ่วงศพให้จมลงน้ำมากกว่าสาเหตุอื่นใด นอกจากนี้ ที่โหนกแก้มซ้ายมีบาดแผลเป็นรู 1 รู คล้ายบาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืน


ศพของชายนิรนามถูกส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดลงไปมากกว่าพยาธิสภาพที่เห็นภายนอก


ก่อนที่ผลการผ่าชันสูตรจะออกมา ตำรวจทั่วเมืองกาญจน์ รวมทั้งตำรวจท่องเที่ยว ต่างกระจายกำลังค้นหาเบาะแสของผู้ตายตามที่พัก โรงแรม เกสต์เฮ้าส์ในเขตท่องเที่ยวต้นน้ำขึ้นไป โดยเฉพาะบริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ ต้นแม่น้ำแควที่ไหลผ่าน อ.ศรีสวัสดิ์ ก่อนเข้าตัวเมืองกาญจน์แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ขณะเดียวกันก็ตรวจสอบไปยังสถานที่พักในเขตติดต่อ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้วี่แววว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไปจนเป็นพิรุธ 


กระทั่งเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยาผ่าชันสูตรศพแล้วนั่นแหละ ปมปริศนาที่เกี่ยวกับศพก็เริ่มคลี่คลาย แม้ว่าจะยังไม่ถึงกับ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตามที


เจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยารายงานกลับมาให้ชุดสืบสวนทราบว่า บาดแผลเป็นรูคล้ายรูกระสุนปืนบริเวณโหนกแก้มซ้ายนั้น แท้ที่จริงน่าจะเกิดจากถูกสัตว์กัดแทะมากกว่า !!!
พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี บอกกับ "คม ชัด ลึก" ว่า แพทย์นิติเวชรายงานมาเบื้องต้นแล้วว่า สภาพทางร่างกายไม่มีร่องรอยกระดูกแตก ไม่พบบาดแผลใดๆ ที่เกิดจากการถูกของแข็งหรือกระสุนปืน ลำคอโดยรอบมีลักษณะบวม พบเศษดินในลำคอ เชื่อว่าก่อนเสียชีวิตน่าจะมีลักษณะคล้ายคนจมน้ำ


"ในชั้นนี้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ฝรั่งรายนี้อาจจะฆ่าตัวตาย หากเป็นการฆาตกรรมก็น่าจะมีการต่อสู้ดิ้นรน มีบาดแผลอันเกิดจากการประทุษร้ายจากผู้อื่น แต่นี่ไม่พบบาดแผลที่ว่า" 


อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนติดตามเบาะแสของผู้ตายอย่างเร่งด่วน พยายามควานหาพยานหลักฐานให้ได้

รวมถึงสืบสวนสอบสวนคลี่ปมการเสียชีวิตให้รู้แน่ชัด สิ่งเดียวที่จะทำให้ตำรวจได้บทสรุปแห่งคดีนี้ก็คือ พยานหลักฐานต่างๆ ทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อมอันเกี่ยวเนื่องกับผู้ตาย แล้วปมปริศนาทั้งมวลก็จะได้รับการคลี่คลายว่าการตายของเขาเกิดจากผู้อื่นเป็นผู้กระทำ หรือเกิดจากการกระทำอัตวินิบาตกรรม
"ตอนนี้เร่งสั่งให้ฝ่ายสืบสวนติดตามเบาะแสแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานใดๆ กลับมา เข้าใจว่ายังไม่พบพยานที่รู้จักกับผู้ตาย อย่างไรก็ตาม เหตุเกิดขึ้นใน จ.กาญจนบุรี แน่นอน เพียงแต่ไม่รู้ว่าเกิดจุดไหนแค่นั้นเอง" ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์