ตร.หนองคายจับ 5 ชาวลาวลอบเข้าเมืองหางานทำ

"สารภาพหนีความจนมาหางานในไทย"


หนองคาย - ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.เมืองหนองคาย จับกุมหนุ่มสาวชาวลาวลักลอบเข้าเมือง สารภาพต้องการหางานทำหนีความจนในเมืองลาว

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 29 ม.ค.50 ร.ต.ท.ธีระวัฒน์ ธรรมสอน รองสว.สส.สภ.อ.เมืองหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกทำการกวาดล้างแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่ และสามารถจับกุมชาวลาวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้ 5 คน ประกอบด้วย นางกิ่ง ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี , นางแก้ว ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี ชาวบ้านนาน้อย เมืองซำเหนือ แขวงหลวงพระบาง ส.ป.ป.ลาว, นางบัว ทำมะวงสา อายุ 20 ปี , นางเกด ทำมะวงสา อายุ 18 ปี และนายแจ๊ค ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี ทั้งสามเป็นชาวเมืองหาดทรายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

"หางานส่งกลับไปเลี้ยงครอบครัว"


เจ้าหน้าที่จับกุมนางกิ่ง และนางแก้ว ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านนาหนองไผ่ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ส่วนนางบัว นางเกด และนายแจ๊ค จับกุมได้ที่ห้องเช่าภายในซอยจิตปัญญา 2 ชุมชนดอนมน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การว่าเพิ่งเดินทางเข้ามายังจังหวัดหนองคายเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทำบัตรผ่านแดนชั่วคราวเข้ามาทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แต่บัตรหมดอายุแล้ว เพื่อเข้ามาทำงานรับจ้างทั่วไปแล้วแต่จะมีคนว่าจ้างให้ทำงาน ซึ่งอยู่บ้านที่ประเทศลาวนั้นก็ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ซ้ำฐานะครอบครัวยากจน จึงต้องการมาหางานทำเพื่อส่งกลับไปเลี้ยงครอบครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวส่งยังศาลจังหวัดหนองคายพิจารณาและผลักดันกลับประเทศต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์