ตร.หญิงรุดชี้แจง ผบก.หลบ อีกคลิปหน้าโต๊ะพระ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ดาบตำรวจหญิงที่ปรากฏอยู่ในคลิป พร้อมด้วยสามีที่เป็นตำรวจชั้นประทวน ได้ยื่นลาพักร้อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์

โดยทั้งคู่ปิดบ้านพักเดินทางออกนอกพื้นที่จ.ตากไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกกับดาบตำรวจหญิงและสามีได้มีการเจรจาตกลงกันบางอย่างไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่มีการร้องเรียนและเผยแพร่คลิปนี้ใหม่ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันมีคลิปของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกออกมาเผยแพร่อีกคลิป

ซึ่งเป็นคลิปที่ 3 แล้ว เป็นภาพในห้องทำงานจุดเดิม โดยตำรวจหญิงคนเดิมเข้ามาในห้องพัก เพื่อช่วยพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกนำพระพุทธรูปไปวางไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาภายในห้องทำงาน เมื่อจัดแจงวางพระพุทธรูปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก กับตำรวจหญิงก็สวมกอดและจูบกันอยู่นานตรงหน้าโต๊ะหมู่บูชา

เย็นวันเดียวกัน พล.ต.ท.สุรสีห์กล่าวอีกครั้งว่า

วันนี้ผบก.ภ.จว.ตากไม่ได้เดินทางมาพบ จึง สั่งการให้พล.ต.ต.ประสาน บุณยะปาน รอง ผบช.ภาค 6 เป็นผู้รับผิดชอบในการรายงานตัวของผบก.ภ.จว.ตาก ส่วนตนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานเกษียณอายุราชการตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบภายหลัง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.วงศ์เทพ วงศ์พรหมเมศร์ ผกก.ฝอ.ภ.จว.ตาก สังกัดภูธร จ.ตาก

ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี และผู้บังคับบัญชาในการแต่งตั้งโยกย้าย ตร.ทุกท่าน ลงวันที่ 24 ส.ค.2553 เรื่องขอให้ย้ายพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.จว.ตาก ออกจากพื้นที่เนื่องจากมีเจตนาจงใจฉ้อราษฎร์-บังหลวง อันเป็นเหตุให้รัฐเกิดความเสียหายอย่างต่อเนื่องหลายกรรมหลายวาระ จนเป็นเหตุให้ถูกฟ้องคดีอาญา หลายเรื่อง หลายข้อหา

จ.พะเยา นางเจริญศรี ไชยขัติย์ ผู้ประสานงานเครือข่ายแม่ญิงพะเยา กล่าวว่า

หลังจากที่ได้รับทราบข่าวของตำรวจชั้นผู้ใหญ่กระทำการล่วงเกินตำรวจหญิงผู้ใต้บังคับบัญชาในห้องทำงาน โดยจรรยาบรรณของข้าราชการไม่ควรจะเกิดขึ้นเพราะเป็นการละเมิดผู้ที่อ่อนเยาว์กว่าย่อมไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แม้ว่าฝ่ายผู้หญิงจะสมยอมหรือถูกข่มขู่ก็ตาม เรื่องกรณีดังกล่าวตนคิดว่าอาจจะมีซุกซ่อนอยู่ในสังคมไทยที่ไม่ได้รับการเปิดเผยอีกไม่น้อย สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการข่มเหง ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่เฉพาะแต่บุคคลทั้งสองเท่านั้น แต่ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายก็กระทบด้วย ทั้งสามีและลูกของฝ่ายหญิงถ้ามี และภรรยาและลูกของนายตำรวจใหญ่ จะยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่

ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกว่าในฐานะผู้หญิงกำลังถูกละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์จากเพศตรงข้ามอย่างไม่เหมาะสม เหมือนผู้หญิงทั้งประเทศ และอาจจะถึงทั้งโลกถูกกระทำไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานตำรวจเป็นหน่วยงานที่มีเกียรติ เป็นที่พึ่งของประชาชน แต่เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นประชาชนจะพึ่งใคร

"สิ่งที่เกิดขึ้นกับฝ่ายหญิงถึงแม้ว่าจะถูกบังคับหรือข่มขู่หรือไม่ก็ตามต้องได้รับความเป็นธรรม เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เช่นนี้แล้ว ตัวผู้ถูกกระทำ ครอบครัว และอนาคตเรื่องงาน ย่อมกระทบ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องให้กำลังใจแก่ผู้หญิง พร้อมกันนี้อยากย้ำไว้เสมอว่าศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ทั้งหญิงและชายเท่าเทียมกัน จึงขอประณามการกระทำดังกล่าวและขอให้กำลังใจแก่ผู้ถูกกระทำ" นางเจริญศรีกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์