ตร.ส่งสำนวนสั่งฟ้องหมอสุพัฒน์ในความผิดฐานค้ามนุษย์ และครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ


เมื่อ 19 ธ.ค. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี

 พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก พ.ต.ท.ประสงค์ กุลจิตติปราณี รองผกก.สภ.ท่าไม้รวก พร้อมคณะพนักงานสอบสวนนำสำนวนสรุปความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ ร.พ.ตำรวจ คดีอาญาที่ 137/2555 ของ สภ.ท่าไม้รวก ฐานความผิดค้ามนุษย์ รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

 รู้ว่าเป็นคนต่างด้าวเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้พักพิง อาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม และคดีอาญาที่ 136/2555 ฐานความผิดมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

 โดยพนักงานสอบสวน สรุปสำนวนหนา 1,178 หน้า มอบให้กับนายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี พิจารณามีความเห็นสมควรฟ้องตามคำร้องพนักงานสอบสวนหรือไม่

 พ.ต.อ.สมเดชกล่าวว่า คณะพนักงานสอบสวนรวบรวมสรุปสำนวนสั่งฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เพียง 2 คดี ส่วนคดีฆ่าแรงงานต่าวด้าวนายต้านั้น คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนสั่งฟ้องได้วันที่ 24 ธ.ค. นี้ ส่วนที่ผกก.ท่าไม้รวกคนใหม่ที่เดินทางมารับตำแหน่งแทน พ.ต.อ.พิชัย ตนสั่งการให้ติดตามส่วนที่ยังขาดอยู่คือการสืบหาโครงกระดูกของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยาที่หายตัวไป แต่การขุดค้นหาในไร่หมอสุพัฒน์นั้น ถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติม จะขออำนาจศาลออกหมายขุดค้นทันที

 นายวรวิทย์อัยการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า สำนักอัยการจังหวัดจะจัดตั้งคณะพิจารณาของอัยการขึ้นมาเพื่อตรวจสำนวนจำนวน 3 คน เพื่อให้เข้ามาดูและตรวจสำนวนให้สมบูรณ์ เบื้องต้นต้องขอพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนก่อน ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ พยานเอกสารต่างๆ ว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้วหรือไม่ มีประเด็นไหนที่จะต้องสั่งสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะจะครบฝากขังงวดสุดท้ายผลัดที่ 4 ในวันที่ 26 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ อีกทั้งคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงถือว่าเป็นคดีสำคัญที่จะต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงทราบ  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์