ตร.ส่งพฐ.ร่วมพิสูจน์ศพ5คนไทย เหตุเครื่องบินลาวตกลำน้ำโขง

ตร.ส่งพฐ.ร่วมพิสูจน์ศพ5คนไทย เหตุเครื่องบินลาวตกลำน้ำโขง



ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 กล่าวถึงกรณีเครื่องบินโดยสารสายการบินลาวแอร์ไลน์ ประสบเหตุตกที่บริเวณกลางแม่น้ำโขง บ้านดอนขอ เขตเมืองชนะสมบูรณ์ ก่องถึงเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ซึ่งมีผู้โดยสารที่เป็นคนไทยเสียชีวิต 5 ราย และผู้โดยสารและลูกเรือของเครื่องบินลำดังกล่าวนั้น โดยทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี รอง ผบ.ตร.เป็นผู้บริหารเหตุการณ์ 

พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบช.สพฐ.(สบ.10) และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เดินทางไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เช่น การตรวจลายนิ้วมือ ตรวจหาดีเอ็นเอ

พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมทีมชุดช่วยเหลือ เพื่อเดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือยังสถานที่เกิดเหตุ เช่น 

กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบินตำรวจ และสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ เป็นการบูรณาการร่วมกัน ในการทำงานของคณะเจ้าหน้าที่พิสูจน์กลักฐาน ที่ สพฐ.อุบลราชธานี 

นอกจากนี้ รอบๆ บริเวณที่เกิดเหตุ เราได้จัดกำลังตำรวจน้ำ นำเรือไปจอดบริเวณรอยเขตติดต่อ หากมีการร้องขอ เรายินดีให้ความร่วมมือ นอกจากนี้ ทางตำรวจพื้นที่ได้ประสานกับเจ้าแขวงประเทศลาว เพราะเป็นเรื่องของดินแดนระหว่างประเทศ ที่ยึดถือปฏิบัติต่อกันดังกล่าว

ตร.ส่งพฐ.ร่วมพิสูจน์ศพ5คนไทย เหตุเครื่องบินลาวตกลำน้ำโขง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์