ตร.สีคิ้วจับกัญชาล็อตใหญ่หนักเกือบครึ่งตัน

ตร.สีคิ้วจับ พนง.เทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมขนกัญชาล็อตใหญ่น้ำหนัก 455 กิโลฯ จากริมโขงจะไปส่งใต้ แต่มีเพื่อนร่วมแก๊งหนีรอดไปได้...

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี ผกก.สภ.สีคิ้ว พ.ต.ท.เพิ่มสุข ศิริพละ รอง ผกก.ปป.สภ.สีคิ้ว พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล รอง ผกก.สส.สภ.สีคิ้ว และพ.ต.ท.สุรัตน์ น้อยจันทึก สว.สส.สภ.สีคิ้ว นำกำลังสกัดจับยาเสพติดบน ถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 207-208 อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านมา

ต่อมาพบรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน กค-6580 สกลนคร ตรงกับที่ได้รับแจ้งแล่นผ่านมา จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น แต่คนขับกลับพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ซึ่งเตรียมพร้อมอยู่แล้วจึงขับรถขวางและจู่โจมควบคุมตัวคนขับรถ คือ นายนพดล แสงสุวรรณ อายุ 42 ปี พนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย ส่วนชายที่นั่งมาด้วยอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ตรวจค้นในรถพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 101 แท่ง น้ำหนักรวม 101 กิโลกรัม

ระหว่างนี้ มีรถกระบะอีกคันขับมาตามถนนมิตรภาพก่อนรีบเลี้ยวรถกลับทันทีเมื่อเห็นด่านตรวจ  มุ่งหน้าเข้าถนนบายพาสสายสีคิ้ว-ด่านขุนทด เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป แต่ไม่ทัน ซึ่งระหว่างพบว่า มีห่อกระดาษถูกโยนออกมาจากรถกระบะที่กำลังหลบหนีเป็นระยะๆ รวม 8 ห่อ ตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวน 253 แท่ง น้ำหนักรวม 354 กิโลกรัม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกันกับผู้ต้องหากลุ่มแรกที่ถูกควบคุมตัวได้ จากนั้น จึงประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจโรงเรียนตำรวจภูธร 3 นครราชสีมา มาบินค้นหาผู้ต้องหา แต่ยังไม่พบ

สอบสวนนายนพดล ให้การว่า รับค่าจ้างจากผู้ต้องหาที่นั่งมาด้วยกัน 5,000 บาท ขับรถขนกัญชาจากริมแม่น้ำโขง อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย จะนำไปส่งลูกค้าภาคใต้ราคากิโลกรัมละ15,000 บาท อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายนพดล เพราะเป็นพนักงานสำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย และเคยมีประวัติพัวพันกับยาเสพติด ซึ่งจะได้สืบสวนสอบขยายผลต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์