ตร.สารคามรวบ 8 โจ๋ปล้น - รุมทำร้ายเจ้าทรัพย์

"ปล้นชิงทรัพย์ ขโมยรถ"


มหาสารคาม -ตร.มหาสารคาม รวมกลุ่มวัยรุ่น 8 คน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ และรุมทำร้ายเจ้าทรัพย์ ก่อนใช้ปืนจี้บังคับเอาทรัพย์สิน พร้อมรถจักรยานยนต์

เหตุปล้นทรัพย์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 มกราคม 2550 เวลาประมาณ 01.30 น.โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ได้มีกลุ่มคนร้ายกว่า 10 คน บุกเข้าไปทำร้าย นายคมกฤษณ์ ดรอิศวร และ นายกำธร สหายา ที่หอพักสกลวรรณ ถ.ศรีสวัสดิ์ดำเนิน ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม

กลุ่มคนร้ายได้เข้าไปทุบตีและรุมทำร้าย จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ผู้เสียหายทั้ง 2 นอนคว่ำหน้า ก่อนรื้อค้นเอาทรัพย์สินของมีค่าภายในห้องพัก รวมทั้งรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป

ต่อมา พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ อุดมชัย สว.สส.สภ.อ.เมืองมหาสารคาม พร้อมชุดสืบสวนได้ออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นกลุ่มของ นายมงคล หรือ บอย มาลาน พร้อมพวกประมาณ 12 คน จึงได้นำตัวนายมงคลมาสอบสวน

"ติดตามจับกุมจนได้ตัว"


จากการสอบสวน นายมงคล ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นทรัพย์จริง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และออกติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้อีก 7 คน โดยพบของกลาง คือ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ หมายเลขทะเบียน กลข 286 มหาสารคาม จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดใช้กระสุน .38 จำนวน 1 กระบอก ปืนปากกาใช้ลูกกระสุน 9 มม.1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด และสิ่งเทียมคล้ายอาวุธปืนแม๊กกาซีนจำนวน 1 กระบอก

"แถลงข่าวจับกุม"


ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันนี้ (23 ม.ค.) พ.ต.อ.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผกก.สภ.อ.เมืองมหาสารคาม พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ รอง ผกก.(สส.) พร้อมชุดจับกุม ได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 8 คน คือ 1.นายพลกร หรือ แจ็ค ทวีวงศ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม 2.นายมงคล หรือ บอย มาลาน อายุ 27 ปี 3.นายสุทิศ หรือ เพชร บุนนาค อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40./1 ม.12 บ้านดอนหัน ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ส่วนที่เหลืออีก 5 คน เป็นเยาวชนอายุ 17-18 ปี

ด้าน พ.ต.อ.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผกก.สภ.อ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายโดยเฉพาะหัวโจก คือ นายมงคล หรือ นายบอย ซึ่งก่อคดีมาแล้วนับไม่ถ้วน ทางตำรวจชุดสอบสวนได้ติดตามจับกุมมาได้พร้อมพวกอีก 7 คน ถือว่าคดีนี้เป็นคดีอุกอาจที่เข้าไปทำร้ายเจ้าทรัพย์ถึงในบ้าน ส่วนคนร้ายที่เหลืออีก 4 คน ที่หลบหนีอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการติดตามจับกุมเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์