ตร.สากลล่าฝรั่งหื่นเด็กไทย-เขมร

บีบีซีรายงานว่า เมื่อ 6 พ.ค. ตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ประกาศล่าตัวคนร้าย

ซึ่งก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายชาวเอเชียหลายคนเมื่อหลายปีก่อน พร้อมนำภาพคนร้ายที่เป็นชายผิวขาว อายุราว 50 ปี ผมบางสีเทาจำนวน 6 ภาพขึ้นเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตเพื่อค้นหาเบาะแส หลังจากล่าตัวมา 2 ปียังไม่ได้ผล โรนัลด์ โนเบิล เลขาธิการใหญ่ตำรวจสากลที่มีสำนักงานในเมืองลียงในฝรั่งเศส กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจทั่วโลกเพื่อล่าตัวชายในภาพ ซึ่งเป็นบุคคลอันตรายต่อเยาวชน โดยขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยกันชี้เบาะแสที่จะนำไปสู่การจับตัวคนร้ายรายนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศอีก

วาเยส โรลแลนด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสากล กล่าวว่า

คนร้ายเป็นชายผิวขาว อายุระหว่าง 50-70 ปี รู้เพียงว่าเป็นชาวตะวันตก อาจจะมาจากอเมริกา เหนือ ยุโรป หรือออสเตรเลีย ในภาพ คนร้ายกำลังล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างน้อย 3 คน อายุระหว่าง 6-10 ขวบ ระหว่างเม.ย. 2543 และพ.ค. 2544 หลายร้อยรูปที่ยึดได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของชายชาวนอร์เวย์คนหนึ่งที่ถูกจับกุม เมื่อ 2 ปีก่อน ในความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายหลายคดี มอบต่อให้อินเตอร์โพลเพื่อวินิจฉัยหาคนร้าย โดยภาพดังกล่าวมีลักษณะเดียวกับแหล่งที่มีการซื้อขายบริการทางเพศในเอเชีย โดยเฉพาะไทยและกัมพูชา

การเผยแพร่ภาพคนร้ายทางอินเตอร์เน็ตครั้งที่ 2 นี้มีต่อเนื่องจากคดีล่าตัวนายคริสโตเฟอร์ พอล นีล ชาวแคนาดา อายุ 32 ปี ที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายได้ โดยตำรวจไทย จับตัวได้เมื่อต.ค.ปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์