ตร.สั่งฟ้องพ่อข่มขืนเด็กหญิง8ขวบ แต่ไม่ฟ้องหนุ่มข้างบ้าน

ตร.สั่งฟ้องพ่อข่มขืนเด็กหญิง8ขวบ แต่ไม่ฟ้องหนุ่มข้างบ้าน

จากกรณี เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ในพื้นที่ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ถูกคนร้ายหลอกให้กินน้ำอัดลมผสมสารยาบ้า และคนร้ายได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงจนได้รับบาดเจ็บและได้เสียชีวตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ ชายอายุ 20 ปี ที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านของเด็กหญิง และ ชายอายุ 33 ปี บิดาของเด็กหญิง

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ศาลจังหวัดตรัง มีคำสั่งปล่อยตัว ชายอายุ 20 ปี หลังจากผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่า ดีเอ็นเอที่ปรากฏบนร่างของเด็กหญิง80% เป็นของบิดาเด็ก จึงทำให้ศาลเชื่อได้ว่า ชายที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อคดีดังกล่าว 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบภ.จว.ตรัง กล่าวว่า  ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในคดีดังกล่าวเสร็จเกือบสมบูรณ์แล้ว  ประกอบกับผลจากนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ทำให้สามารถส่งฟ้อง บิดาของเด็กหญิง ในข้อหากระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยเด็กหญิงนั้นไม่ยินยอม ซึ่งกระทำโดยผู้สืบสันดานเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และส่งพนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาส่งศาลฟ้องดำเนินคดีต่อไป  ส่วนชายที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านนั้น  พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากในชั้นสอบสวนมีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ  

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานอัยการพิจารณาในภายหลังแล้วเห็นว่า มีหลักฐานเพียงพอ ก็สามารถเห็นแย้งส่งฟ้องได้เช่นกัน  โดยพนักงานสอบสวนจะได้มีการส่งเอกสารไปยังแม่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่เสียชีวิต เพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับผลสรุปของคดีทั้งหมดเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง


ที่มา : Posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์