ตร.สอบพนง.โลตัสแท้งลูกขณะเข้าห้องน้ำ หลุดลงโถส้วมชักโครกในห้าง

พนักงานหญิงห้างดังเมืองคอนตั้งครรภ์ 6 เดือน ปวดท้องเบ่งถ่ายในห้องน้ำที่ทำงาน ทารกเพศชายพรวดออกมาลงโถชักโครก แต่เสียชีวิต ตร.นำศพส่งพิสูจน์หาสาเหตุแน่ชัดแท้งเองหรือไม่ แพทย์ชี้เคยมีลูกแล้ว 5 คน หากช่องคลอดกว้างเป็นไปได้สูง"หลุดเอง"

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 ตุลาคม พ.ต.ท.เจียร ชูหนู สารวัตรเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

รับแจ้งเหตุพนักงานหญิงของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ริมถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แท้งลูกขณะเข้าห้องน้ำ โดยซากทารกหลุดลงโถส้วมชักโครกภายในห้าง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจและแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงห้องที่ 1 พบศพเด็กทารกเพศชายอายุในครรภ์ 6 เดือน ศีรษะทิ่มลงในโถชักโครก เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า มีอวัยวะครบถ้วนสมบูรณ์ มีสายสะดือยาว พร้อมรกและถุงน้ำคร่ำครบถ้วน น้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ในโถส้วมยังพบว่า เลือดปนน้ำคร่ำเปรอะเปื้อน โดยมีกระดาษทิชชูเปื้อนเลือดและน้ำคร่ำอยู่ในโถส้วมด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.ควนหนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งเป็นแม่ของทารกให้การว่า มีลูก 5 คน และตั้งครรภ์ท้องที่ 6 ก่อนเกิดเหตุมาเข้าเวรทำงานที่ห้างเทสโก้โลตัสตามปกติ และรู้สึกปวดท้องอุจจาระกะทันหันจึงรีบเข้าห้องน้ำเพื่อขับถ่าย และระหว่างขับถ่าย ทารกในครรภ์ได้หลุดร่วงหัวทิ่มลงไปในโถส้วม ตกใจมากจึงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ เมื่อสอบถามพบว่าลูกได้เสียชีวิตแล้ว เพื่อนจึงประคองตนมานอนพักที่ห้องพยาบาลพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจร่วมนำศพทารกส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ให้แพทย์ตรวจชันสูตรละเอียดอีกครั้งว่า ทารกที่หลุดออกมาจากครรภ์นางน้อยเกิดจากสาเหตุใด และจะทำการสอบสวนปากคำนางน้อยอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.ท.เจียรกล่าวว่า ขณะนี้รอผลการรักษาและวินิจฉัยว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งผลการดำเนินการของตำรวจก็จะเป็นไปตามนั้น และที่ผ่านมาได้ติดต่อสามีของนางน้อยแต่ยังติดต่อไม่ได้

สำหรับนางน้อยได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักตึกนารีเวช โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยแพทย์ได้ทำการขูมดลูกพร้อมทั้งให้รับประทานยาบำรุงเลือดและยาแก้อักเสบ ซึ่งนางน้อยยังคงมีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากเสียเลือดมาก อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบการเข้ารักษาตัวของนางน้อยที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้สั่งจ่ายยาบำรุงให้นางน้อย ซึ่งครั้งนั้นนางน้อยได้กลับบ้านโดยไม่ได้มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

ด้านแพทย์ร่วมชันสูตร ระบุด้วยว่า กรณีเช่นนี้ เกิดขึ้นกับผู้หญิงบางคนที่เคยมีลูกมาแล้วหลายคน

เมื่อตั้งครรภ์จะทำให้ช่องคลอดขยายกว้างมากกว่าคนทั่วไป และจะคลอดบุตรได้ง่ายกว่าปกติ กรณีนางน้อยคลอดบุตรมาแล้ว 5 คน หากเป็นการตั้งครรภ์นอกมดลูกหรือมดลูกต่ำ โอกาสที่เด็กจะหลุดออกมาเหมือนกรณีนี้ก็เกิดขึ้นได้สูงเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์