ตร.สอบกราวรูด คลิปโฉ่ปาร์ตี้คุก

ตร.สอบกราวรูด คลิปโฉ่ปาร์ตี้คุก

ผู้การนครฯสั่งลุยสอบรายละเอียดคลิปฉาวที่ยึดได้จาก เรือนจำนครฯ

เตรียมหารือชุดสืบ คลี่คลายคดี 30 เม.ย. พร้อมตั้ง 6จุดสกัดแก๊งปามือถือข้ามคุก บก.น.2 ล่อซื้อยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 1.5 ล้านบาท เผยเชื่อมโยงแก๊งค้ายาเรือนจำเชียงราย รวบได้ทั้งคนส่งยากับคนรับเงิน เตรียมขยายผลต่อเนื่อง แพร่จับอีกยาบ้า 6 หมื่นเม็ด สารภาพสิ้นเตรียมตามจับผู้จ้างวาน

วันที่ 29 เม.ย. พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช
 
สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือที่ตรวจยึดมาจากการจู่โจมเรือนจำกลางนครศรี ธรรมราช ซึ่งมีคลิปของนักโทษกำลังเสพยาเสพติดอย่างเมามัน โดยเฉพาะคลิปที่ถ่ายในเรือนนอนแดน 5 แดน 6 มีภาพของนักโทษ จำนวนมาก นำเอาโทรศัพท์มือถือออกมาโทรศัพท์ นักโทษบางกลุ่มตั้งวงเสพยาเสพติดอย่างโจ่งแจ้งโดยเฉพาะเสพยาไอซ์ผ่านอุปกรณ์การเสพที่ดัดแปลงจากขวดน้ำ โดยผลัดเปลี่ยนหมุนวนกันเสพอย่างมีความสุข ในขณะที่บางกลุ่มตั้งวงเล่นการพนันกันโดยอิสระ

พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ รองผบก.ภ. จว.นครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบ ว่า

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังแกะข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของนักโทษที่ทราบเจ้าของ โทรศัพท์ชัดเจนว่าใครเป็นเจ้าของ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 กว่าเครื่อง

"ส่วนใหญ่ที่พบในเครื่องที่นักโทษถ่ายเก็บไว้เป็นคลิปนั้นจะเป็นการถ่ายภาพตัวเองขณะเสพยา ภาพยาเสพติดที่พร้อมขาย และภาพอาวุธปืนสงคราม คาดว่าน่าจะเป็นการค้าอาวุธปืนสงครามด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลัง เร่งแกะข้อมูล เพื่อขยายผลเชื่อมโยงถึงใคร จะได้ขยายผลดำเนินคดีต่อ ซึ่งคืบหน้าไปแล้ว 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเก็บข้อมูลส่วนนี้หมดแล้ว จะแกะข้อมูลโทรศัพท์ที่ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของต่อ เพื่อหาความเชื่อมโยงของคดีต่อไป โดยวันที่ 30 เม.ย.จะเรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการทำงาน"

เวลา 16.00 น. นายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่เรือนจำ

และรับมอบของกลางที่เจ้าหน้าที่งมในคลองรอบๆ กำแพง เรือนจำ ได้โทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง หลังจากจับกุมตัวนายธีระศักดิ์ หรือนวล โตจีน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา และให้การรับสารภาพว่าทำเครื่องมือถือตกในลำคลอง 4 เครื่อง ก่อนเจ้าหน้าที่จะมางมและพบเพียง 3 เครื่องดังกล่าว

ส่วนที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เรือนจำรวมตัวกันจัดทำป้ายไวนิลมาติดไว้ที่โรงจอดรถหน้าเรือนจำข้อความว่

"เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันร่วมฝ่าฟันคืนวันอันเลวร้าย ผู้คุมสีขาว เลือดราชทัณฑ์ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช" โดยผู้คุมคนหนึ่งกล่าวว่า แม้ว่ากระแสข่าวทางลบจะเกิดขึ้นกับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช แต่เราก็ต้องยอมรับว่าสิ่งที่เป็นข่าวนั้นเกิดขึ้นจริง และมีการนำสิ่งต้องห้ามเข้าไปทั้งด้านหน้าเรือนจำโดยผู้คุมบางคน และอีกส่วนหนึ่งมีแก๊งรับจ้างขว้างปาโทรศัพท์ และสิ่งของต้องห้ามอื่นๆ เข้าไปในเรือนจำ

สำหรับด้านหลังเรือนจำกลางนครศรี ธรรมราช มีจุดพักของ รปภ.รวม 6 จุด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยออกตรวจตราตลอดเวลา ตามริมคลองซึ่งเป็นบริเวณที่กลุ่มแก๊งขว้างมือถือมาขว้างมือถือให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ เพื่อเป็นการป้อง กันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก หรือถ้าเกิดก็จะจับกุมส่งตำรวจดำเนินคดีทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์